• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, căn cứ vào Thông tư số 05/2001/TT - BYT của Bộ Y tế ngày 05/5/2021 về việc quy định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2021, Sở Y tế ban hành Công văn số 924/SYT-TCCB ngày 27/5/2021 v vic triển khai Thông tư số 05/2011/TT BYT ngày 05/5/2021 của Bộ Y tế. Sở Y tế đề nghị Thủ tưởng các đơn vị khám, chữa bệnh công lập trong tỉnh thực hiện một số nội dung sau: 

1. Phổ biến nội dung quy định tại Thông tư số 05/2021/TT-BYTngày 05/5/2021 của Bộ Y tế đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị để nghiêm túc triển khai thực hiện các quy định dân chủ trong hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. 

2. Rà soát, bổ sung, sửa đổi Quy chế dân chủ của đơn vị phù hợp với nội dung tại Thông tư này để tổ chức thực hiện theo quy định. 

3. Định kỳ, các đơn vị khám, cha bnh trong tỉnh báo cáo kết quả thực hiện hàng năm về Sở Y tế trước ngày 31/10 để Sở Y tế tổng hợp báo cáo Bộ Y tế theo quy định. 

Quy định tại Thông tư số 05/2021/TT-BYT ngày 05/5/2021 ca B Y tế gồm 05 Chương, 21 Điều bao gm: Phm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng; Mục đích thực hiện dân chủ trong các đơn vị; Nguyên tắc thực hiện dân chủ trong hoạt động của đơn vị; Nhng ni dung phi công khai; Hình thc và thi gian công khai; Nội dung viên chức, người lao động tham gia ý kiến người đứng đầu đơn vị quyết định; Nhng vic phi thông tin kp thi và công khai, hình thc công khai, giám sát,…Hoạt động này phải thành lập, kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện dân chủ tại đơn vị. Phân công nhiệm vụ thành viên Ban Chỉ đạo, việc xây dựng kế hoạch năm. Công tác tuyên truyn, niêm yết công khai. Công tác tổ chức tập huấn, hướng dẫn. Công tác phát động thi đua. Việc xây dựng quy chế dân chủ của đơn vị. Vic xây dng các quy chế khác. Trách nhiệm của người bệnh và người đại diện hợp pháp của người bệnh…

 Việc thc hin dân chủ trong hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lp nhất thiết phải có sự giám sát, đánh giá kết quả, sơ kết và rút ra bài học kinh nghiệm nhằm mục đích đảm bảo công bằng, dân ch, đảm bảo quyền, lợi ích của viên chức, người lao động trong hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB