• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tổ chức tập huấn về phòng, chống dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra

Trước tính cấp bách và diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra trên Thế giới và tại Việt Nam, Sở Y tế Thái Bình đã ban hành Công văn số 85/SYT- NV ngày 03/3/2020 về việc tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế toàn tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

 Thực hiện Công văn trên, ngày 04/02/2020, tỉnh Thái Bình đã tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ Trung tâm Y tế huyện, thành phố, trưởng trạm y tế của 08 huyện, thành phố về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các quy trình chuyên môn kỹ thuật: giám sát, điều tra, đáp ứng chống dịch, xét nghiệm; cách sử dụng khẩu trang, quần áo bảo hộ đúng cách,…Chỉ đạo và báo cáo viên các lớp tập huấn là lãnh đạo và cán bộ của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh.

 Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức lớp tập huấn về công tác thu dung, cấp cứu, cách ly, điều trị cho hệ thống điều trị. Các học viên được truyền đạt các kiến thức cơ bản về dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Hướng dẫn các phương án đối phó với từng tình huống dịch cụ thể trong việc phát hiện bệnh tại cộng đồng. Cách phòng, chống, ngăn ngừa, khống chế dịch lây lan cho nhân viên y tế và mọi người dân. Hướng dẫn tư vấn, truyền thông phòng chống dịch, cách thu gom, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm xét nghiệm của người bệnh nghi mắc Corona...

          Với những giải pháp tích cực trên cùng với việc tuyên truyền sâu rộng tới từng người dân bằng nhiều hình thức sẽ giúp toàn dân chủ động hơn trong phòng, chống dịch bệnh do chủng virut Corona gây ra.


Tác giả: Thanh Tâm - Duy Hiển
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB