• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ động, quyết liệt và trách nhiệm trong phòng, chống dịch do nCoV gây ra

Chủ động, quyết liệt và trách nhiệm trong phòng, chống dịch do nCoV gây ra

 

Đó là chỉ đạo của đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra.Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tính đến hết ngày 31/1/2020, dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra đã lây lan ra nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam đã ghi nhận trên 150 trường hợp nghi nhiễm nCoV, trong đó 06 trường hợp dương tính với nCoV (02 trường hợp là người Trung Quốc và 04 trường hợp là người Việt Nam). Trên địa bàn tỉnh Thái Bình, đến 18 giờ ngày 31/1 hệ thống giám sát đã theo dõi 04 trường hợp có liên quan đến yếu tố dịch tễ. Cả 04 trường hợp đều được cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm gửi tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, 02 trường hợp đã âm tính với nCoV, 02 trường hợp đang chờ kết quả.

Tại hội nghị, đại biểu các bộ, ban, ngành, các địa phương đã tập trung thảo luận một số vấn đề trọng tâm như: phun thuốc phòng dịch; quản lý lao động người Trung Quốc quay trở lại Việt Nam làm việc, quản lý khách du lịch; chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc, khẩu trang … và các phương án; đảm bảo các nguồn lực: trang thiết bị, kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ  kiêm Bí thư  Ban Cán sự đảng  Bộ Y tế nhấn mạnh cần chủ động, quyết liệt và trách nhiệm trong phòng, chống dịch; công tác phòng, chống dịch không chỉ của riêng ngành Y tế mà phải có sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương và người dân.Các địa phương phải nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Bí thư với tinh thần cao nhất để phòng, chống dịch. Các tỉnh, thành phố cần xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai phòng, chống dịch, cập nhật thường xuyên diễn biến tình hình dịch để điều chỉnh kế hoạch cho hợp lý đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu về dịch, chủ động phòng tránh, không hoang mang. Đến nay, dịch bệnh vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu bởi vậy cần tuân thủ nghiêm việc nhận biết, dự phòng, cách ly, thực hiện nghiêm theo quy định của ngành Y tế. Sở Y tế các tỉnh, thành phố quản lý các hiệu thuốc, quầy thuốc, nếu phát hiện không niêm yết giá, tăng giá khẩu trang sẽ thu hồi ngay giấy phép kinh doanh. Cán bộ, nhân viên toàn ngành Y tế nỗ lực vượt khó, phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương tích cực vào cuộc phòng, chống dịch./.

                                                                                              Thúy Liễu

 


Tác giả: Nhâm Thúy Liễu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết