• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona mới

Hiện nay dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona mới đang có diễn biến phức tạp ở một số địa phương của Trung Quốc và có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam, nhất là trong thời điểm tết Nguyên đán Canh Tý 2020 khi có sự gia tăng đi lại giữa các khu vực.
Thực hiện Công văn số 121/UBND-VX ngày 17/01/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình về việc phòng, chống dịch (PCD) bệnh viêm phổi theo chỉ đạo tại Công văn số 441/VPCP-KGVX ngày 16/01/2020 của Văn phòng Chính phủ. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona mới; Sở Y tế Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị y tế tập trung triển khai các hoạt động trọng tâm phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (KSBT) thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp; dự kiến kế hoạch và các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp, hiệu quả cho các tình huống dịch. Chỉ đạo chủ động triển khai hoạt động giám sát phát hiện sớm ngay từ trường hợp nghi ngờ đầu tiên, điều tra, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, xử lý kịp thời, đúng quy định trên phạm vi toàn tỉnh. Bố trí các kíp trực, các đội cơ động phòng, chống dịch; cơ số thuốc, vật tư, hóa chất để đáp ứng với các tình huống dịch. Phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành để tăng cường các hoạt động thông tin, truyền thông tuyên truyền phòng chống dịch. Đồng thời, hướng dẫn, cung cấp các tài liệu, tập huấn cho các tuyến về dịch bệnh do chủng vi rút Corona mới. 

Trung tâm Y tế huyện, Thành Phố chỉ đạo, tổ chức hoạt động giám sát ở các cơ sở điều trị và cộng đồng để phát hiện sớm ngay từ trường hợp nghi ngờ đầu tiên, báo cáo kịp thời. Phối hợp với Trung tâm KSBT tỉnh điều tra, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, cách ly, bao vây xử lý nhanh, đúng quy định của Bộ Y tế. Rà soát, bổ sung kế hoạch phòng, chống dịch tại địa phương. Bố trí các kíp trực, các đội cơ động phòng, chống dịch; cơ số thuốc, vật tư, hóa chất để xử lý dịch bệnh nhanh chóng. Triển khai các hoạt động thông tin, truyền thông tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch nhất là nơi có nguy cơ. Tập trung khuyến cáo cộng đồng các biện pháp phòng bệnh hiện nay chủ yếu là dựa vào vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, ngăn ngừa xâm nhập trường hợp bệnh, phòng chống lây truyền tại cộng đồng.

Các Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện đa khoa huyện, thành phố; các bệnh viện, phòng khám ngoài công lập, các đơn vị y tế liên quan có kế hoạch về cơ sở thu dung, cách ly, điều trị, nhân lực, thuốc, phương tiện, trang thiết bị đảm bảo cho giám sát, phát hiện, xử lý ngay từ các trường hợp nghi ngờ dịch bệnh do chủng vi rút Corona mới tại đơn vị. Báo cáo nhanh và phối hợp với các đơn vị y tế dự phòng để điều tra, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đồng thời sẵn sàng tham gia các hoạt động PCD khi có sự điều động của Sở Y tế. 

Các phòng chức năng thuộc Sở Y tế phối hợp cùng Trung tâm KSBT tỉnh trong tham mưu, chỉ đạo, giám sát các hoạt động  PCD, tham mưu, hướng dẫn đảm bảo hậu cần, thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị đáp ứng các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Công tác báo cáo tình hình dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc theo quy định của Bộ Y tế.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB