• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tiếp tục nhân rộng mô hình điểm trong phòng, chống tác hại của thuốc lá

Sáng ngày 26/12/2019, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm thực thi môi trường không khói thuốc năm 2019 và thảo luận kế hoạch năm 2020.
Năm 2019 là năm đầu tiên hoạt động truyền thông do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm đầu mối thực hiện nhưng mọi hoạt động PCTHTL vẫn thường xuyên được sự quan tâm sâu sắc từ tỉnh, Bộ Y tế và trực tiếp là Quỹ PCTHTL đã chỉ đạo về chuyên môn, đầu tư kinh phí cho các hoạt động về PCTHTL trên địa bàn. Ngành Y tế đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền và kiểm tra, giám sát liên ngành việc thực thi phòng, chống tác hại của thuốc lá nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về tác hại của khói thuốc lá và sự cần thiết của việc xây dựng môi trường không khói thuốc. Do đó, tính đến tháng 12/2019 có trên 90% cơ quan, đơn vị thành lập ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá.Ý thức chấp hành accs quy định của Luật PCTHTL đã được nâng lên rõ rệt.100% đơn vị y tế cam kết xây dựng “Môi trường không khói thuốc”. Một số đơn vị y tế, khách sạn đã đưa chế tài xử phạt hành chính đối với những cá nhân, tập thể có cán bộ sử dụng thuốc lá tại nơi cấm hút thuốc.Một số cửa hàng lớn trên địa bàn thành phố đã có biển “Không bán thuốc lá cho trẻ dưới 18 tuổi”. Năm 2019 đã nhân rộng thêm mô hình điểm về PCTHTL tại 35 trường học, 36 địa phương và 2 bệnh viện.
 
 



Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá. Năm 2020, các cấp, ngành, đơn vị địa phương sẽ tiếp tục củng cố, kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá, gắn với công tác phòng, chống tác hại của rượu bia; tăng cường tuyên truyền, phổ biến tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc; tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực cho các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong việc xây dựng và triển khai chính sách không hút thuốc nơi công cộng, nơi làm việc.Tiếp tục đẩy mạnh, nhân rộng phong trào thi đua xây dựng “Môi trường không khói thuốc”tại các cơ quan, đơn vị, nhà hàng, cụm dân cư và tiếp tục triển khai chương trình đồng diễn thể thao không khói thuốc tại trường học, cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh sẽ tăng cường thanh, kiểm tra, giám sát để công tác phòng chống tác hại của thuốc lá đạt hiệu quả cao hơn./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB