• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ điều trị bệnh lao hiệu quả qua tin nhắn điện thoại di động

Năm 2019, Hội Nông dân tỉnh Thái Bình đã phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Phổi tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tuyên truyền, vận động người dân, hội viên tham gia điều trị bệnh lao, lao kháng thuốc.
Trong năm đã có 600 hội viên nông dân trên địa bàn 8 huyện, thành phố được truyền thông, tập huấn về công tác khám, phát hiện, phòng, điều trị bệnh lao.
Tính đến hết tháng 11/2019, toàn tỉnh có 1.040 người mắc bệnh lao, trong đó lao kháng thuốc là 21 người, lao trẻ em là 6 người. Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở hội chủ động cập nhật thông tin người mắc bệnh lao, lao kháng thuốc trên địa bàn; động viên, thăm hỏi hơn 900 lượt người mắc bệnh; thành lập các mô hình "Chi hội nông dân phát hiện sớm người nghi mắc bệnh lao, lao kháng thuốc" để vận động người nghi mắc bệnh lao tham gia điều trị theo phác đồ. Đặc biệt, đã hỗ trợ nhiều người mắc bệnh lao được vay vốn ngân hàng, quỹ hỗ trợ nông dân với tổng số tiền hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng, qua đó giúp người dân, hội viên nông dân mắc bệnh lao yên tâm điều trị, góp phần giảm tỷ lệ người mắc bệnh lao trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra từ năm 2016 đến nay Hội Nông dân tỉnh tiếp nhận, triển khai chương trình M-Health, hỗ trợ bệnh nhân điều trị lao qua tin nhắn điện thoại. Chương trình đã giúp việc giám sát, hỗ trợ bệnh nhân lao điều trị hiệu quả hơn qua việc cán bộ Hội thường xuyên nhắn tin động viên, nhắc nhở người bệnh tuân thủ điều trị./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB