• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Chiều ngày 31/1/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức tập huấn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra cho hơn 100 lãnh đạo, Trưởng khoa Dịch tễ, đầu mối đội đáp ứng nhanh của 8 trung tâm y tế các huyện, thành phố và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Lớp tập huấn đã cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corana gây ra trên Thế giới, tại Việt Nam và các biện pháp chủ động phòng, chống dịch tại Thái Bình. Đồng thời, được hướng dẫn giám sát và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra theo 04 tình huống phòng, chống dịch; hướng dẫn thành lập đội phản ứng nhanh; hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; Hướng dẫn công tác lấy mẫu xét nghiệm đối với bệnh nhân nghi theo dõi corona. Đây là những nội dung cần thiết và cấp bách trong giai đoạn hiện nay, góp phần triển khai công tác phòng, chống dịch hiệu quả cho cộng đồng.

Tính đến ngày 31/1/2020, Thái Bình đã ghi nhận 04 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nCoV, trong đó 02 trường hợp từ Thành Phố Vũ Hán, 01 trường hợp từ Quảng Tây (Trung Quốc), 01 trường hợp từ Đài Loan về. Cả 4 trường hợp đều ý thức được việc phòng tránh bệnh cho người thân và cộng đồng nên đã chủ động tìm đến cơ sở y tế để cách ly, điều trị, 02 trường hợp đã xét nghiệm khẳng định âm tính với Corona./


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB