• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế Thái Bình đẩy mạnh các biện pháp đáp ứng, đối phó với dịch bệnh do vi rus Corona

Ngày cuối cùng của năm Kỷ Hợi 2019, Tết nguyên đán 2020 cận kề, trước diễn biến dịch phức tạp về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rus Corona (nCoV) tại Trung Quốc khiến 541 trường hợp mắc, trong đó 17 người tử vong và 15 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh. Bệnh có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam do giao lưu đi lại, thương mại, du lịch tăng đột biến trong dịp Tết, Sở Y tế Thái Bình đã kịp thời chỉ đạo đẩy mạnh các biện pháp đáp ứng và đối phó với bệnh đường hô hấp cấp do vi rus Corona.

Để chủ động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona phù hợp với diễn biến tình hình dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh; dự kiến kế hoạch và các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp, hiệu quả cho các tình huống dịch. Chỉ đạo chủ động triển khai hoạt động giám sát phát hiện sớm ngay từ trường hợp nghi ngờ đầu tiên, điều tra, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, xử lý kịp thời, đúng quy định, nhất là những người từ vùng dịch trở về quê ăn tết. Bố trí các kíp trực, các đội cơ động phòng, chống dịch; cơ số thuốc, vật tư, hóa chất để đáp ứng với các tình huống dịch. Đồng thời, hướng dẫn, cung cấp các tài liệu cho các tuyến về dịch bệnh do chủng vi rút Corona mới. Các Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện đa khoa huyện, thành phố; các bệnh viện, phòng khám ngoài công lập, các đơn vị y tế liên quan có kế hoạch sẵn sàng về cơ sở thu dung, cách ly, điều trị, nhân lực, thuốc, phương tiện, trang thiết bị đảm bảo cho giám sát, phát hiện, xử lý ngay từ các trường hợp nghi ngờ dịch bệnh do chủng vi rút Corona mới tại đơn vị.
 



 
Ngành Y tế cũng khuyến cáo người dân và cộng đồng thực hiện tốt các biện pháp sau:
1. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.
2. Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp.
3. Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.
4. Những người trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hoặc các tỉnh/ thành phố khác của Trung Quốc đang có dịch hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do nCoV trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.
5. Khi phát hiện dịch bệnh nghi do nCoV cần thông tin, cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương để giám sát, xử lý, ứng phó với dịch bệnh không để dịch bùng phát, lây lan./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB