• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Y tế ban hành Quyết định 2796/QĐ-BYT: Hướng dẫn khám sức khỏe định kỳ cho trẻ dưới 24 tháng tuổi

 Ngày 06/7/2023, Bộ Y tế có Quyết định 2796/QĐ-BYT: Ban hành tài liệu "Hướng dẫn về khám sức khỏe định kỳ cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi" được áp dụng trên phạm vi toàn quốc. 

Theo Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế, trẻ em là mầm non tương lai của đất nước, chính vì vậy công tác giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em luôn được Đảng, Chính phủ và Nhà nước ta đặt lên hàng đầu. Giai đoạn đầu đời từ 0 -24 tháng tuổi là giai đoạn đặc biệt quan trọng, cần được khám sức khoẻ định kỳ nhằm phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường, xử trí kịp thời và tư vấn hướng dẫn cha mẹ cách chăm sóc nhằm giúp trẻ được phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và vận động để phát huy được tối đa tiềm năng trong tương lai.

Tài liệu do các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Nhi khoa tiến hành biên soạn qua nhiều lần đóng góp ý kiến và thẩm định, bao gồm 02 chương. Chương I: Hướng dẫn tổ chức một buổi khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi;  Chương II gồm 06 phần: Phần I: Đánh giá sự phát triển thể chất, dinh dưỡng và tinh thần vận động; Phần II,III,IV,V,VI lần lượt là: Hướng dẫn khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ 4-6 tháng, 7-9 tháng, 10-12 tháng, 13-18 tháng và 19-23 tháng tuổi, kèm theo các biểu mẫu. Tài liệu là công cụ hướng dẫn nhân viên y tế tuyến cơ sở, y tế thôn bản theo dõi sức khỏe liên tục cho trẻ em, sàng lọc các bất thường về thể chất, tinh thần cho trẻ em trong độ tuổi ngoài sơ sinh đến 24 tháng tuổi. Tài liệu được áp dụng sử dụng tại tất cả các cơ sở y tế tuyến cơ sở có thực hiện việc khám, sàng lọc sức khỏe cho trẻ dưới 24 tháng./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB