• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công văn hỏa tốc số 678/UBND-KGVX của UBND tỉnh Thái Bình: Điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Thời gian qua, các cấp, các ngành đã thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, đến nay, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát.

Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy cơ, để thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp với diễn biễn của tình hình dịch hiện nay, ngày 27/02/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã ban hành Công văn hỏa tốc số 678/UBND-KGVX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung sau:

          Từ 0h ngày 28/02/2021:

Dừng hoạt động Tổ công tác liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại: Cầu Tân Đệ, cầu Nghìn, cầu Triều Dương, cầu La Tiến, cầu Thái Hà, cầu Sông Hóa.

          Riêng Tổ công tác liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại cầu Hiệp tiếp tục hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới.

          Ủy ban nhân dân huyện, thành phố:

          Chỉ đạo Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn giao trách nhiệm cho Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, các Tổ tự quản phối hợp với lực lượng công an nắm chắc tình hình di biến động của dân cư trên địa bàn; Tăng cường rà soát cho người có nguy cơ lây nhiễm bệnh, người đi từ vùng dịch trở về địa phương; Kiểm tra, phát hiện các trường hợp không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực, để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định;   

          Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19; Tự giác khai báo y tế và phát giác những người không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

          Các nội dung khác liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 tiếp tục thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh đã ban hành và hướng dẫn của các sở, ngành chuyên môn.

          Công văn nêu rõ, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương hướng dẫn, đôn đốc, tổng hợp kết quả, triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo UBND tỉnh.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết