• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch truyền thông Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam – 01/7/2020

          Ngày 16/6/2020, Bộ Y tế ban hành Kế hoạch số 908/KH-BYT về Truyền thông nhân Ngày Bảo hiểm Y tế - 01/7/2020. Khoa truyền thông – GDSK, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình xin giới thiệu tóm tắt về Kế hoạch trên như sau:

Mục tiêu của Kế hoạch là: Tập trung tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Bảo hiểm Y tế (BHYT) nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khám, chữa bệnh (KCB) BHYT, nâng cao chất lượng KCB BHYT, đáp ứng sự hài lòng của người tham gia BHYT, hướng tới BHYT toàn dân.

Về nội dung hoạt động, Kế hoạch trên tập trung vào các hoạt động chính như:

Tại Trung ương: Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức các hoạt động cung cấp thông tin cho báo chí; Soạn thảo công văn gửi UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị chỉ đạo triển khai thực hiện truyền thông về BHYT nhân Ngày BHYT Việt Nam 01/7; Thực hiện truyền thông trực quan, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Truyền thông tại địa phương: Căn cứ vào các nội dung hoạt động tại Trung ương và chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố, Sở Y tế phối hợp với cơ quan BHXH các tỉnh tham mưu trình UBND tỉnh: Kế hoạch tổ chức các hoạt động truyền thông nhân “Ngày BHYT Việt Nam 01/7” phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương và chủ đề truyền thông của năm.

Chủ đề truyền thông về BHYT trong năm 2020 là: “Thực hiện nghiêm Luật BHYT hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân” với một số thông điệp chủ yếu sau:

- Nâng cao chất lượng KCB BHYT, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, hướng tới BHYT toàn dân.

- Tham gia BHYT để chăm lo sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

- Thực hiện BHYT hộ gia đình để chăm sóc sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

- Thực hiện nghiêm Luật BHYT nhằm đảm bảo an sinh xã hội và sự phát triển bền vững.

- Tham gia BHYT là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức và cả cộng đồng.

- BHYT là chính sách an sinh xã hội, do Nhà nước tổ chức thực hiện.

Về kinh phí, Kế hoạch cũng nêu rõ:

Đối với kinh phí tại Trung ương: Từ nguồn kinh phí truyền thông giáo dục sức khỏe năm 2020 của Bộ Y tế; Kính phí hỗ trợ của BHXH Việt Nam và các nguồn kinh phí khác (nếu có).

Đối với địa phương: Từ nguồn kinh phí dành cho hoạt động tuyên truyền của BHXH các tỉnh; Kinh phí truyền thông giáo dục sức khỏe tại địa phương và các nguồn kinh phí khác (nếu có).

Về công tác tổ chức thực hiện: Kế hoạch cũng đã phân công cụ thể cho các đơn vị liên quan như: Vụ BHYT, Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Văn phòng Bộ Y tế, Trung tâm TT - GDSK Trung ương, các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế, BHXH Việt Nam, Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các cơ sở KCB trực thuộc Bộ Y tế, Y tế các Bộ, ngành triển khai thực hiện các nội dung đã được phân công trong Kế hoạch.

Trong quá trình tổ chức, thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị các đơn vị phản ánh về Bộ Y tế (Vụ BHYT - 138A - Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) để kịp thời giải quyết.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB