• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Không chủ quan khi trẻ bị tiêu chảy

          5Tiêu chảy là bệnh lý thường gặp ở trẻ. Nếu không được chẩn đoán xử trí kịp thời, bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm thậm chí tử vong. Trong đó phải kể đến 2 biến chứng dễ gặp nhất là mất nước và rối loạn điện giải. Ngoài ra trẻ mắc tiêu chảy có nhiều nguy cơ suy dinh dưỡng, nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Bác sĩ CKI Nguyễn Văn Thoan, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư cho biết: Tiêu chảy là bệnh thường gặp và gây tử vong cao ở trẻ em dưới 5 tuổi. Nguyên nhân chủ yếu là nhiễm trùng đường ruột. Bệnh gây ra bởi một số ký sinh trùng, vi khuẩn, vi rút thâm nhập vào đường ruột. Vi khuẩn và ký sinh trùng có trong thức ăn ôi thiu, thực phẩm bẩn hoặc môi trường sống kém vệ sinh sẽ theo đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, cách chăm sóc, nuôi dưỡng, việc sử dụng kháng sinh kéo dài cũng có thể khiến trẻ bị tiêu chảy. Biểu hiện của bệnh thường là đi tiêu phân lỏng nước nhiều lần trên 1 ngày, trẻ có thể sốt cao, mệt mỏi, khát nước, nôn, trớ, quấy khóc nhiều… 
Để phòng bệnh tiêu chảy ở trẻ, bác sĩ CKI Nguyễn Văn Thoan, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư cho biết thêm: Nên đảm bảo cho trẻ vấn đề dinh dưỡng và vệ sinh. Nên cho trẻ rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, trước khi chế biến đồ ăn cho trẻ và sau khi trẻ đi vệ sinh. Cần lưu ý, tiêm chủng đầy đủ, uống vắc xin ngừa tiêu chảy do rotavirus…không tự ý dùng thuốc cho trẻ khi chưa có chỉ định của thầy thuốc.


Tác giả: Xuân Vạn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB