• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Các cơ sở y tế đáp ứng nhu cầu khám, điều trị di chứng hậu COVID-19

          Cùng với việc làm tốt công tác chăm sóc, cách ly, điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19, ngành y tế Thái Bình cũng chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực y tế để đáp ứng nhu cầu khám, tư vấn, điều trị các di chứng hậu COVID-19.

          Tính riêng từ đầu năm 2022 đến nay, Thái Bình có 74.000 người mắc COVID-19 đã điều trị khỏi bệnh. Tuy nhiên, không ít người sau một thời gian dài khỏi bệnh vẫn phải đối mặt với hàng loạt triệu chứng và di chứng kéo dài như mệt mỏi, hụt hơi, khó thở, ho dai dẳng, xơ phổi, mất ngủ, giảm sự tập trung, rối loạn tâm lý, suy giảm nhận thức...

          Các rối loạn này được xem là di chứng của hậu COVID-19, những di chứng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh. Để ứng phó với thực tế mới phát sinh này, ngành y tế chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng triển khai hoạt động tư vấn, chăm sóc, điều trị hậu COVID-19, đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân.

          Hiện nay, phòng Khám, tư vấn, điều trị hậu COVID-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã chính thức triển khai và một loạt các phòng khám, tư vấn, kiểm tra sức khỏe hậu COVID-19 của: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Tâm Thần, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Y học Cổ Truyền tỉnh… cũng chuẩn bị đi vào hoạt động trong thời gian tới.

         Các cơ sở y tế ở các tuyến đều có kế hoạch chuẩn bị đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đã qua tập huấn, cập nhật kiến thức về điều trị hậu COVID-19 cùng các trang thiết bị máy móc hiện đại giúp tầm soát, phát hiện các di chứng hậu COVID-19, đồng thời đánh giá nhu cầu can thiệp về dinh dưỡng, vật lý trị liệu- phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau mắc COVID-19.

          Ngành Y tế cũng khuyến cáo, những người từng mắc COVID-19 trong vòng từ 3-12 tuần cần chủ động đến các cơ sở y tế để được khám, tầm soát, kiểm tra toàn diện và có biện pháp chăm sóc, điều trị sớm./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết