• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Hưng Hà

Sáng ngày 10/02/2021, đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ngành chức năng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Hưng Hà.       

         

         

Theo báo cáo của UBND huyện Hưng Hà, tính đến 16h30 ngày 07/02/2021, trên địa bàn huyện có 1.394 người/35 xã, thị trấn từ vùng dịch về. Tất cả các trường hợp trên đều đã và đang được quản lý, giám sát chặt chẽ, theo dõi y tế tại các địa phương. Có 04 trường hợp là F1 của bệnh nhân số 1722 đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi Thái Bình. Liên quan đến bệnh nhân Trần Văn Quang (hiện đang ở Nhật Bản) có 27 mẫu xét nghiệm (17F1, 10F2) đã cho kết quả âm tính lần 1. Hiện tại, những người tiếp xúc sức khỏe đều ổn định. Ngày 08/02/2021, tiếp tục lấy mẫu gửi xét nghiệm lần 2 cho 27 trường hợp trên. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra người tiếp xúc để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà phối hợp với xã Hồng An và Hòa Tiến tổ chức phun hóa chất xử lý môi trường, giám sát việc cam kết cách ly tại gia đình của các hộ tiếp xúc, đồng thời tuyên truyền cho người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo, không gây hoang mang trong dư luận. Tính từ ngày 01/01/2021 đến nay, tổng số mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 là 251 mẫu, trong đó có 225 ca âm tính, 26 ca đang chờ kết quả.

         

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã tiến hành đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ, các chốt kiểm soát Cầu La Tiến, Cầu Triều Dương (tiếp giáp với tỉnh Hưng Yên) và chốt Cầu Thái Hà (tiếp giáp với tỉnh Hà Nam). Đồng chí Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời động viên các lực lượng tiếp tục khắc phục khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí yêu cầu các lực lượng tại chốt cần tích cực, chủ động, nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra, giám sát phát hiện những người tỉnh ngoài từ vùng dịch về; tiến hành chặt chẽ việc ghi chép, khai báo và đo thân nhiệt,…Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đề nghị chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện về mọi mặt để tổ công tác liên ngành hoàn thành nhiệm vụ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về các biện pháp và khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19  trên địa bàn tỉnh Thái Bình./.

Nguyễn Hiệu

 


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết