• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao hiệu quả công tác y tế trường học

Chiều ngày 16/12/2020,  ngành Y tế phối hợp với  Sở Giáo dục - Đào tạo và Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế trường học năm 2020, triển khai kế hoạch hoạt động y tế trường học liên ngành 2021 tới các huyện, thành phố để có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động y tế trường học tại địa phương.

Với sự nỗ lực của hai ngành Y tế - Giáo dục, công tác y tế học đường năm qua tại Thái Bình có nhiều kết quả khả quan hơn, các chế độ bảo hiểm của học sinh được thực hiện nghiêm túc, sức khỏe của học sinh được đảm bảo góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

 

 

 

Mạng lưới y tế trường học được củng cố ở tất cả các tuyến. 100% số trường có tủ thuốc phục vụ công tác sơ cấp cứu. Năm 2020, hai ngành đã tích cực chủ động triển khai các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19, Tay - Chân- Miệng, Sởi, Rubella, Sốt xuất huyết,... không để dịch bệnh lây lan. Hoạt đông xây dựng môi trường “ Trường học không khói thuốc” cũng được triển khai tích cực.

Tuy nhiên, đối với công tác y tế trường học cũng còn gặp nhiều khó khăn như: Cán bộ làm công tác y tế trường học còn kiêm nhiệm, phòng y tế tại nhiều trường học chưa được đầu tư còn lồng ghép với các phòng khác.Kinh phí để thực hiện hoạt động y tế trường học rất hạn hẹp…

Thời gian tới, việc đầu tư và thực hiện công tác y tế học đường cần nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ cả các nhà trường và ngành Y tế./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB