• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Y tế Thái Bình: Sơ kết công tác y tế quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II

Chiều ngày 24/4/2020, Ngành Y tế đã  tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác y tế quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II. TTND Phạm Văn Dịu – Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

           Trong quý I/2020, công tác y tế dự phòng đã thu được những kết quả tích cực. Đặc biệt, Ngành Y tế đã tham mưu cho Tỉnh Ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 và tập trung nhân lực, nguồn lực để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo từng giai đoạn. Đến thời điểm 10h00 ngày 22/4/2020, lũy tích số trường hợp xét nghiệm là 1.742, kết quả 1.742/1.742 mẫu âm tính. Tổng số mẫu xét nghiệm cộng dồn toàn tỉnh là 2.626 mẫu, tất cả đều âm tính. Các trường hợp mắc Sốt xuất huyết lâm sàng, Sốt phát ban nghi Sởi, Tay - Chân - Miệng...xuất hiện rải rác ở một số địa phương. Công tác giám sát, phát hiện, lấy mẫu sớm các ca bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, các bệnh có xu hướng gia tăng theo mùa được thực hiện một cách tích cực và chủ động. Các đơn vị y tế trong ngành đã chủ động phòng, chống dịch cúm A/H5N1 trên người theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 443/UBND-KTNN ngày 06/02/2020. Trong tình hình dịch bệnh COVID-19, ngành đã thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn về công tác kiểm dịch y tế quốc tế. Các chương trình mục tiêu y tế như: An toàn Thực phẩm; phòng, chống HIV/AIDS, Dân số - KHHGĐ, SKSS – Phòng, chống SDDTE, Tiêm chủng mở rộng, Chăm sóc sức khỏe tâm thần tại cộng đồng, Truyền thông giáo dục sức khỏe,...được triển khai hiệu quả.

Trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, của UBND tỉnh, các đơn vị khám, chữa bệnh trong toàn ngành đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng từ khâu đón tiếp, khám bệnh, đến chăm sóc, điều trị nội trú. Nhiều cơ sở khám, chữa bệnh đã đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, chuyển giao kỹ thuật chuyên môn cao, chuyên môn sâu, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thẻ khám bệnh thông minh, phát động phong trào thi đua xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp,...do đó đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Trong 03 tháng qua, các cơ sở y tế trên toàn tỉnh đã đón tiếp 588.524 lượt người đến khám, chữa bệnh; điều trị nội trú cho 80.553 lượt bệnh nhân; thực hiện 14.933 ca phẫu thuật; công suất sử dụng giường bệnh thực kê đạt 82,6%; tổ chức vận chuyển cấp cứu được 2.424 chuyến...

           Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề ra các giải pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong vấn đề thanh toán BHYT, công tác đấu thầu thuốc, vật tư, hóa chất, cấp chứng chỉ hành nghề, những bất cập trong việc tổ chức khám, chữa bệnh tại trạm y tế xã...Đặc biệt, các đại biểu đã dành nhiều thời gian cho việc thảo luận và đưa ra những biện pháp cho việc triển khai thực hiện hiệu quả công tác  phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

           Kết luận Hội nghị, TTND Phạm Văn Dịu – Giám đốc Sở Y tế đã biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của công tác y tế trong 03 tháng qua, nhất là việc chủ động, sẵn sàng của các đơn vị y tế trong việc triển khai các biện pháp tích cực phòng, chống dịch COVID-19. Cùng với việc thực hiện tốt 09 nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch, đồng chí Giám đốc Sở đề nghị toàn ngành cần tập trung hơn nữa để triển khai các biện pháp cấp bách, không lơ là, chủ quan và chuẩn bị các phương án sẵn sàng để phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới. Các bệnh viện cần củng cố thêm khu điều trị, bố trí nhân, vật lực phù hợp; các Trung tâm y tế cần tăng cường công tác giám sát tại cộng đồng, phối hợp và duy trì các điểm cách ly tập trung... . Về những vướng mắc trong công tác khám, chữa bệnh BHYT, cấp chứng chỉ hành nghề, bổ sung trang thiết bị phòng, chống dịch, công tác dược, tuyển dụng, nâng ngạch,...đồng chí Giám đốc Sở đề nghị lãnh đạo các đơn vị khẩn trương phối hợp với các phòng chức năng của Sở để giải quyết sớm./.

                                                                             Nguyễn Hiệu

 


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB