• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế họp triển khai thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn đến năm 2030

Sáng ngày 20/11, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch số 27/KH-BCĐ ngày 23/8/2023 về việc thực hiện Bộ Tiêu chí quốc gia về y tế xã trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn đến năm 2023. Đồng chí Phạm Nam Thái – Phó Giám đốc Sở Y tế dự và chỉ đạo hội nghị.

Với mục tiêu chung là tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế tuyến xã (gồm các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn), đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực đáp ứng nhu cầu cung cấp dịch vụ y tế có chất lượng cao đến người dân, thực hiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân, phồng chống dịch bệnh có hiệu quả, chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân và nâng cao chất lượng dân số, hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. 

Cụ thể, giai đoạn từ năm 2023 đến năm 2025 phấn đấu 100% các xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, trong đó các xã đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2011 – 2020 duy trì kết quả đã đạt được, nâng cao chất lượng các tiêu chí, rà soát các nội dung theo quy định của Bộ Tiêu chí mới. Giai đoạn từ năm 2025 đến năm 2030, duy trì 100% các xã đạt chuẩn quốc gia về y tế và các chỉ tiêu đạt chuẩn quốc gia về y tế tại các xã đạt nông thôn mới.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các đơn vị y tế đã tích cực thảo luận nêu một số khó khăn vướng mắc tại tuyến cơ sở trong quá trình thực hiện Bộ Tiêu chí; việc thực hiện các tiểu mục nhỏ trong 10 Tiêu chí, nhất là các vấn đề: Hoạt động của Ban Chỉ đạo CSSKND; Hạ tầng cơ sở; Nhân lực y tế; Trang thiết bị, thuốc và các phương tiện khác; YTDP- Phòng, chống HIV/AIDS, VSMT và An toàn thực phẩm; Dân số - KHHGĐ; Truyền thông – giáo dục sức khoẻ; ứng dụng Công nghệ thông tin.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Phạm Nam Thái – Phó Giám đốc Sở Y tế kết luận giao nhiệm vụ cho Trung tâm Y tế và Phòng Y tế huyện, thành phố phối hợp với các cấp, ngành, đơn vị liên quan chỉ đạo các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn triển khai đánh giá việc thực hiện Bộ Tiêu chí cùng với công tác kiểm tra cuối năm 2023, sau đó tiếp tục thực hiện Bộ Tiêu chí từ năm 2024 đến năm 2030, gắn với xây dựng nông thôn mới, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương.

                                                                 Thanh Tâm 


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB