• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Đến ngày 1/6/2021, 9.662 mẫu thuộc 06 nhóm đối tượng nguy cơ cao có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

          Xác định nhóm cán bộ tham gia bầu cử là nhóm đối tượng trọng điểm có nhiều nguy cơ có thể phơi nhiễm với SARS-CoV-2, ngành Y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho một số thành viên các tổ bầu cử toàn tỉnh, thành viên tổ bầu cử nơi có ổ dịch phong tỏa và BCĐ phòng, chống dịch huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn.Từ ngày 27/5 đến ngày 01/6/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình và Trung tâm Y tế 08 huyện, thành phố đã lấy 4.750 mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho thành viên tổ bầu cử  theo đúng quy định, 100% số mẫu cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, đã lấy mẫu xét nghiệm trên 5 nghìn mẫu cho 05 nhóm đối tượng nguy cơ cao khác (Nhóm Hành chính công, Nhóm Quản lý Doanh nghiệp và chuyên gia, Nhóm cơ sở y tế, Nhóm Lái xe - Phụ xe, Nhóm Chợ - Siêu thị), đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy đã xét nghiệm 9.662 mẫu thuộc 06 nhóm đối tượng nguy cơ cao có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

          Việc tổ chức lấy mẫu xác suất xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho một số thành viên tổ bầu cử, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và các nhóm đối tượng nguy cơ phơi nhiễm cao trong thời gian qua góp phần chủ động phát hiện sớm, khoanh vùng, dập dịch, kịp thời, hiệu quả, đảm bảo an toàn công tác phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới.

Về tình hình dịch: Tối ngày 31/5/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình xét nghiệm và ghi nhận 01 trường hợp bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2sau khi điều trị khỏi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 về.

Sau khi được công bố khỏi bệnh, 16h00 ngày 30/5 bệnh nhân được xe vận chuyển Cấp cứu đưa về bàn giao cách ly tại nhà riêng tại tổ 5- Thị trấn Quỳnh Côi – huyện Quỳnh Phụ.Sáng ngày 31/5, Trung tâm Y tế Quỳnh Phụ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tối cùng ngày do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình thực hiện, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, bệnh nhân P.M.N nữ, sinh năm 1982, bệnh nhân số 3782 phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 14/5 và được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Trong quá trình điều trị tại đây, sau 2 lần đầu xét nghiệm dương tính và 3 lần xét nghiệm tiếp theo bệnh nhân âm tính liên tục với SARS-CoV-2 và được công bố khỏi bệnh, trở về nhà riêng tại Quỳnh Côi. Từ khi về nhà bệnh nhân chỉ ở phòng riêng, không tiếp xúc với ai, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Hiện tại, bệnh nhân đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình./.


Tác giả: Vũ Khuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết