• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Giám sát triển khai chiến dịch uống Vitamin A

          Sáng ngày 01/6/2023, các Đoàn Giám sát triển khai chiến dịch uống Vitamin A đợt 1 năm 2023 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (KSBT) tổ chức giám sát việc cho trẻ uống Vitamin A. 

          

         Đoàn Giám sát số 1 do đồng chí Lê Thị Hồng Nhung, Phó Giám đốc Trung tâm KSBT tiến hành giám sát tại 02 xã Hoà Bình và Tân Tiến của huyện Hưng Hà. Đoàn Giám sát số 2 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật triển khai giám sát tại 02 xã Thuỵ Phong và Thuỵ Dân, huyện Thái Thuỵ.

           Qua giám sát, 100% trẻ trong độ tuổi từ 06-35 tháng, các trẻ từ 36-59 tháng suy dinh dưỡng do thiếu hụt Vitamin A và các trẻ em không được bú sữa mẹ được uống Vitamin A đầy đủ theo quy định. Các y sỹ, bác sỹ tại Trạm y tế thực hiện các bước cho trẻ uống VitaminA đúng theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, tổ chức cân, đo đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ. 



          Theo các chuyên gia y tế, để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, bên cạnh giải pháp uống bổ sung các sản phẩm vi chất dinh dưỡng  như: viên nang Vitamin A liều cao, viên đa vi chất,… sử dụng các thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, thì giải pháp cải thiện chất lượng bữa ăn là giải pháp lâu dài và cơ bản. Do đó, các đơn vị y tế cần tăng cường công tác truyền thông, khuyến khích người dân sử dụng đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày, ưu tiên lựa chọn và sử dụng thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng, đồng thời thực hiện nuôi con bằng sữa mẹ, cho trẻ bú sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh, nuôi trẻ hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu, cho trẻ bú mẹ đến 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế./.       


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB