• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tăng cường chẩn đoán sớm các trường hợp nghi sốt rét

Ngày 08/9/2023, Viện Sốt rét - Kí sinh trùng - Côn trùng Trung ương có văn bản số 972/VSR-DT  gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành trên cả nước về việc tăng cường chẩn đoán sớm các trường hợp nghi sốt rét.

Theo báo cáo của Viện Sốt rét - Kí sinh trùng - Côn trùng Trung ương, 08 tháng đầu năm toàn quốc có trên 300 bệnh nhân sốt rét và đã có 03 ca tử vong. Các trường hợp bị nhiễm ký sinh trùng sốt rét phần lớn là ngoại lai và từ nước ngoài về Việt Nam.

Ngày 13/09/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình ban hành Công văn số 338/KSBT- SR-KST.CT về việc tăng cường chẩn đoán sớm các trường hợp nghi sốt rét. Để ngăn chặn các trường hợp tử vong do chẩn đoán muộn tại các cơ sở y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh yêu cầu các Trung tâm Y tế huyện, thành phố phối hợp Bệnh viện Đa khoa huyện, thành phố và các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn lấy máu xét nghiệm tất cả các trường hợp có sốt nghi ngờ sốt rét từ nước ngoài về; Khuyến cáo và giám sát việc thực hiện phác đồ điều trị sốt rét mới theo Quyết định số 3377/QĐ-BYT ngày 30/08/2023 của Bộ Y tế; Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống sốt rét cho người dân như: vệ sinh môi trường; phát quang bụi rậm; tiêu diệt các loại muỗi, bọ gậy, trong đó có muỗi Anopheles truyền bệnh sốt rét; nằm màn chống muỗi đốt;  khi có sốt cần đến ngay các cơ sở y tế để khám, điều trị kịp thời.../.


Tác giả: Bs Trần Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB