• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Triển khai Kế hoạch thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại thuốc lá tại trường học

          Với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, cung cấp kịp thời thông tin liên quan đến công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về tác hại của thuốc lá điếu thông thường, thuốc lá thế hệ mới; xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên phòng, chống tác hại thuốc lá là giáo viên, cán bộ đoàn, học sinh, hội phụ huynh...; tích cực vận động, tuyên truyền cho người thân và những người xung quanh nói không với thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho mọi người; Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Thái Bình triển khai kế hoạch tổ chức thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại thuốc lá tại trường học tỉnh Thái Bình năm 2023.

          Theo đó, mỗi huyện, thành phố chọn ra 07 trường THCS hoặc Trung học phổ thông để tham dự Hội thi tại cấp huyện, với 02 phần thi chào hỏi và thi kiến thức. Hội thi cấp huyện sẽ hoàn thành trước ngày 30/9/2023.

          Sau Hội thi tại huyện, thành phố, Ban tổ chức Hội thi sẽ lựa chọn ra các đội xuất sắc để tham gia Hội thi tại tỉnh, với 03 nội dung: Chào hỏi, kiến thức và hùng biện. Theo kế hoạch dự kiến, Hội thi tại tỉnh sẽ hoàn thành trong tháng 10 - 11/2023.

          Thông qua hội thi này, mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh sẽ phát huy được tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc trong trường học cũng như tại cộng đồng dân cư./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết