• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao “ Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn của Bệnh viện Nhi Thái Bình

Sáng 11/8/2023, tại thôn Tam Lạc 2, xã Vũ Lạc, Thành phố Thái Bình, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn bệnh viện Nhi đã trao tặng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Đỗ Thị Ngát thuộc Công đoàn Bệnh viện Nhi có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Đến dự và trao quà có đồng chí Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Đồng chí Đào Văn Truyền, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, Đồng chí Đỗ Mạnh Dũng, Phó giám đốc – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Nhi cùng các đồng chí đại diện chính quyền địa phương, đoàn viên Công đoàn của Bệnh viện Nhi.


Đoàn viên Đỗ Thị Ngát có hoàn cảnh rất khó khăn: không có nhà ở, phải thuê 20m2 nhà ở tại Phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình, hàng tháng phải chi trả kinh phí 02 triệu đồng. Bên cạnh đó, chị Ngát phải nuôi 02 con nhỏ và bố mẹ già, chồng không có công việc ổn định, tổng thu nhập một năm của gia đình là 60 triệu đồng. Trong nhiều năm qua, gia đình chị Ngát phải sống trong căn phòng thuê trọ chật hẹp. San sẻ khó khăn với chị Ngát, Công đoàn bệnh viện Nhi đã thẩm định và báo báo cáo kết quả lên Công đoàn ngành. Sau quá trình xét duyệt, Quỹ “Mái ấm công đoàn” của LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà cho chị Ngát. Hiện nay, ngôi nhà đã được xây dựng xong với diện tích 66,9 m2.

Tại buổi trao “Mái ấm Công Đoàn”, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn ngành, Công đoàn Bệnh viện Nhi, các đồng chí đồng nghiệp của chị Ngát cũng trao tặng một số phần quà hỗ trợ, động viên gia đình chị Ngát tiếp tục vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Hoạt động trao nhà tình nghĩa “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Đỗ Thị Ngát là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động tình nghĩa, mang tính nhân văn cao cả của LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Ngành Y tế Thái Bình.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB