• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tư vấn xét nghiệm HIV, lợi ích với cá nhân, gia đình

Tư vấn xét nghiệm (TVXN) HIV được chứng minh là một trong những can thiệp có hiệu quả trong việc ngăn chặn dịch HIV/AIDS. Nó vừa đóng vai trò góp phần vào việc dự phòng, vừa góp phần vào chăm sóc, hỗ trợ và điều trị kịp thời cho người nhiễm HIV/AIDS. TVXN HIV mang lại những lợi ích thiết thực như: 

 Lợi ích đối với cá nhân

TVXN HIV nhằm khuyến khích khách hàng tự nguyện làm xét nghiệm HIV để sớm biết tình trạng huyết thanh nhiễm HIV của mình và nhận được các can thiệp, chăm sóc và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Đối với những người nhiễm HIV, TVXN HIV giúp họ biết cách phòng bội nhiễm HIV cũng như các bệnh lây nhiễm khác cho bản thân và tránh làm lây nhiễm HIV cho người khác. Ngoài ra, TVXN HIV cũng giúp họ người nhiễm HIV có thể sống khỏe mạnh trong nhiều năm bằng việc có những kiến thức cơ bản về lây và phòng lây HIV/AIDS, biết cách chăm sóc, thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý và được theo dõi sức khỏe . TVXN HIV hỗ trợ đối tượng tư vấn kết nối, giới thiệu chuyển tiếp, chuyển tuyến tới các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là cho những người có biểu hiện bệnh để quản lý. Hệ thống chuyển tiếp, chuyển tuyến có thể đảm bảo cho những người nhiễm HIV nhận được các chăm sóc y tế thích hợp (phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, sàng lọc và điều trị lao, sàng lọc viêm gan B& C, chăm sóc tại nhà và chăm sóc giảm nhẹ). TVXN HIV cũng có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ về tinh thần cho người nhiễm HIV đương đầu với kết quả xét nghiệm, tiết lộ tình trạng nhiễm HIV của bản thân trong những mối quan hệ gia đình, xã hội; thuyết phục vợ/chồng/bạn tình xét nghiệm HIV khi người được tư vấn gặp khó khăn và yêu cầu hỗ trợ. TVXN HIV cũng giúp người nhiễm HIV xây dựng kế hoạch cho tương lai của họ và tương lai của những người phụ thuộc bằng việc trang bị kiến thức về và kết nối họ với các dịch vụ luật pháp, xã hội sẵn có để họ có những quyết định phù hợp.

Đối với những người chưa nhiễm HIV, tư vấn viên TVXN HIV sẽ tư vấn giúp họ có nhận thức đầy đủ hơn về HIV/AIDS; về hành vi nguy cơ (nếu có) của bản thân; giúp họ lập kế hoạch thay đổi hành vi nguy cơ để người được tư vấn có khả năng tự phòng lây nhiễm HIV cho bản thân...

Lợi ích đối với cặp vợ chồng và gia đình

- Hỗ trợ những mối quan hệ an toàn hơn, đề cao sự chung thủy.

- Cho phép giúp cặp vợ chồng/gia đình có người nhiễm HIV chấp nhận thực tại, thông cảm chia sẻ với thành viên nhiễm HIV và lập kế hoạch cho tương lai.

- TVXN HIV khuyến khích và hỗ trợ người nhiễm HIV thông báo tình trạng nhiễm HIV của mình cho người thân và gia đình một cách có hiệu quả nhất, vừa giúp phòng lây nhiễm HIV cho các thành viên khác trong gia đình, vừa giúp cho gia đình và cộng đồng xung quanh người nhiễm HIV hiểu, chấp nhận, giúp đỡ và chăm sóc người nhiễm HIV. Từ đó, giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và các thành viên trong gia đình họ... Đây là một trong các yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của chương trình phòng, chống HIV/AIDS.

Bạn đã được tư vấn xét nghiệm HIV chưa?

 Tại Thái Bình: Phòng tư vấn xét nghiệm HIV, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, địa chỉ: Số 113 đường Nguyễn Tông Quai, phường Trần Lãm Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình để được tư vấn và làm xét nghiệm HIV.

 Hoặc bạn có thể đặt lịch tư vấn chuyên sâu về HIV và tự làm xét nghiệm HIV bằng dịch miệng tại nhà sau khi đặt test xét nghiệm miễn phí qua Website: tuxetnghiem.vn. Hotline: 02273.642.344.


Tác giả: Sen Hoàng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB