• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên - điều cần phải làm ngay

          Lứa tuổi vị thành niên có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, là giai đoạn đánh dấu bước phát triển các kỹ năng cần thiết để các em bước vào giai đoạn trưởng thành.

          Chính vì vậy, các em cần được quan tâm chu đáo về mọi mặt từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó việc chăm sóc sức khỏe sinh sản là một việc làm quan trọng. Lứa tuổi vị thành niên hiện nay đang có những nguy cơ quan hệ tình dục sớm, không an toàn dễ dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS, mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn… Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên là do các em còn thiếu hiểu biết về giới tính, tình dục, thiếu kỹ năng sống cần thiết để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ khiến vấn đề chăm sóc sức khoẻ vị thành niên trở nên trầm trọng hơn.

          Trong xã hội hiện đại, với sự "nở rộ" của các loại văn hóa phẩm, mối quan hệ rộng mở, lối sống phóng khoáng, tuổi trưởng thành được "trẻ hóa"… khiến trẻ vị thành niên đứng trước nhiều nguy cơ, đặc biệt là việc mang thai ngoài ý muốn, bệnh lây truyền qua đường tình dục... Hơn lúc nào hết chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) vị thành niên cần được quan tâm từ các cấp, các ngành tới mỗi người dân. Vì vậy việc cần làm nhất hiện nay là giáo dục nâng cao nhận thức cho các bậc làm cha làm mẹ và đặc biệt là cho các em trong độ tuổi vị thành niên.

          Để giúp các em có thêm kiến thức về sức khỏe sinh sản để tự bảo vệ mình trước mọi cám dỗ của xã hội, tránh được bệnh tật nhất là việc mang thai ngoài ý muốn, ngày 17/2/2023 Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 757/BYT-BMTE về việc Tài liệu Hướng dẫn truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên. Đồng thời, tài liệu này được đăng tải trên trang Thông tin điện tử của Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em: http//mch.moh.gov.vn. Tại Thái Bình, tài liệu này đã được đăng tải trên trang cdcthaibinh.vn để mọi người dân, nhất là các cháu ở lứa tuổi vị thành niên tham khảo./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB