• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Có 2.874.606 số mũi tiêm được cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý tiêm chủng Covid-19

          Theo số liệu thống kê báo cáo hoạt động của Tổ Công nghệ và Tổ truyền thông hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Thái Bình (tuần từ 28/01-04/02/2022), tính đến ngày 04/02/2022 có 2.874.606 số mũi tiêm được cập nhật lên hệ thống  phần mềm quản lý tiêm chủng Covid-19, chiếm 91,39% tổng số mũi tiêm vắc xin  đã tiêm. 

          Bên cạnh đó, để việc thí điểm phần mềm quản lý F0 tại nhà được vận hành tốt, đảm bảo an toàn cho người dân, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Y tế hoàn thành vi các  đăng ký SMS Brandname "SOYTETB" và phối hợp với đơn vị cung cấp phần  mềm quản lý F0 tại nhà (Công ty FPT Hà Nội) để tích hợp vào phần mềm quản lý  chăm sóc F0 tại nhà nhằm phục vụ nhắn tin tới bệnh nhân F0 trong thời gian thí  điểm. Đồng thời, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo y tế cơ sở bố trí cán bộ tham gia tập huấn và sử dụng phần mềm; tổng hợp gửi danh sách cán bộ, đề xuất thành  phần và thời gian sớm nhất để đơn vị cung cấp giải pháp tạo tài khoản và tổ  chức tập huấn sử dụng phần mềm đưa vào thí điểm; cử đầu mối tiếp nhận thông  tin báo cáo và đề xuất hình thức, thời gian nhận báo cáo. 

          Đến ngày 31/01/2022 đơn vị cung cấp phần mềm (Công ty FPT Hà Nội)  nghỉ tết Nguyên đán. Dự kiến, đến ngày 09/01/2022 hệ thống sẵn sàng để Sở Y  tế tổ chức tập huấn và đưa vào sử dụng thí điểm. Theo nguồn tin từ các cơ quan báo chí của tỉnh đưa tin về việc thí điểm điều trị  F0 tại nhà bước đầu đem lại hiệu quả tích cực, góp phần giảm áp lực cho hệ thống y tế. Đến hết ngày 05/02 (mồng 05 Tết Nhâm Dần), tỉnh Thái Bình đã có 1.803  trường hợp F0 được điều trị ngay tại nhà. Ngoài ra, Công tác thông tin tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện, Công tác thông tin tuyên truyền trên các bảng điện tử công cộng,… luôn được đảm bảo theo đúng kế hoạch và đạt kết quả tốt. Riêng ứng dụng quét mã QR luôn được người dân tuân thủ. Trong tuần có 28.121 lượt quét QR code trên hệ thống tại 24.689 điểm trên địa bàn tỉnh./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết