• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng dẫn sử dụng vắc xin Vero Cell (bất hoạt của Sinopharm)

Vắc xin phòng COVID-19 (SARS-CoV-2) bất hoạt Vero Cell được sản xuất bởi Beijing Institute of Biological Products Co.,Ltd, China National Biotec Group(CNBG) Sinopharm, Trung Quốc.

 Vắc xin Vero Cell được Tổ chức Y tế thế giới thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp vào ngày 07/5/2021. Vắc xin được Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Quyết định 2763/QĐ-BYT ngày 03/6/2021.

Vắc xin Vero Cell được bào chế dưới dạng hỗn dịch đậm đặc pha tiêm, thành phần của vắc xin này được bổ sung hydroxit nhôm để tăng cường phản ứng của hệ thống miễn dịch, là vắc xin đầu tiên sử dụng công nghệ bất hoạt. Vắc xin được  đóng 1 liều/1 lọ, mỗi liều 0,5 ml chứa 6,5 U kháng nguyên SARS-CoV-2 bất hoạt. Hộp 1 lọ hoặc 3 lọ.

 Hộp 1 lọ 1 liều: thể tích 61,8cm3(7,2x3,9x2,2cm).

 Hộp 1 lọ 3 liều: thể tích 2128cm3(5,45x5,3x 2,2cm).

Vắc xin Vero Cell bảo quản ở + 2 đến + 8 độ C. Không được để đông băng.

Vắc xin có hn s dng trong 24 tháng kể từ ngày sản xuất. Mở lọ vắc xin khi có đối tượng đến tiêm. Lắc lọ vắc xin khi sử dụng.

Liều lượng, đường tiêm: tiêm bắp, liều 0,5ml.

Lịch tiêm: 2 mũi, cách nhau 21-28 ngày; Vắc xin được chỉ định tiêm phòng cho người từ 18 tuổi trở lên.

Lưu ý: Tiêm đủ 2 liều của cùng một loại vắc xin COVID-19.

Phản ứng sau tiêm chủng ghi nhận được hầu hết là nhẹ đến trung bình và tồn tại trong thời gian ngắn gồm: phản ứng tại chỗ tiêm rất phổ biến là đau ở chỗ tiêmkhông phổ biến đỏ, sưng, cứng, ngứa. Phản ứng toàn thân phổ biến nhất là đau đầu, sốt, mệt mỏi, đau cơ, đau khớp, ho, khó thở, buồn nôn, tiêu chảy, ngứa.

Tại Việt Nam, vắc xin Vero Cell là vắc xin thứ 3 được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng khẩn cấp từ ngày 03/6/2021 sau vắc xin AstraZeneca và Sputnik V được Bộ Y tế phê duyệt cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. 


Nguồn:trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết