• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khuyến cáo tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong dịp Tết

          Hôm nay 14/01, Thái Bình tiếp tục không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Các địa phương đã hoàn thành 100% số mũi tiêm của đợt tiêm bổ sung mới. Như vậy, đến nay đã có 92,75% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 và 70,84% trẻ tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19; gần 70% trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm đủ 3 mũi vắc xin và 95,57% người trên 18 tuổi tiêm 3 mũi vắc xin phòng Covid-19.

          Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo, Tết là dịp để sum vầy, vì vậy đừng để những cuộc hẹn ngày Tết trở thành dịp lây nhiễm bệnh.

          Khi người dân chuẩn bị đi du lịch cộng với khách quốc tế đến vào dịp Tết Nguyên Đán, cùng lúc có các biến thể COVID-19 mới đang xuất hiện, chúng ta lại càng phải đề cao cảnh giác trước những nguy cơ từ COVID-19.

          Ngoài việc đi tiêm mũi nhắc lại vaccine COVID-19, mọi người đừng quên việc tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo vệ khác, để có một mùa Tết mạnh khỏe, hạnh phúc, như:

          Thường xuyên vệ sinh tay với nước và xà phòng

          Tiêm vaccine hoặc mũi tiêm nhắc lại khi đến lượt

          Đeo khẩu trang nơi đông người và trên phương tiện công cộng

          Che miệng khi ho, hắt hơi

          Cách ly ở nhà nếu bạn mắc COVID-19 để bảo vệ những người khác

          Và cuối cùng, hãy tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương. Thực hiện những biện pháp trên sẽ giúp mọi người có một kì nghỉ Tết an toàn hơn.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết