• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh Thái Bình: Lịch tiêm chủng mở rộng tháng 01/2023 được thực hiện vào ngày 27/01 thay cho ngày 25/01

Lịch tiêm chủng thường xuyên hàng tháng tại các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Bình trong nhiều năm qua được triển khai định kì vào ngày 25 hàng tháng. Tuy nhiên tháng 01/2023, nếu triển khai tiêm theo đúng lịch hàng tháng sẽ rơi vào các ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023.

Để đảm bảo công tác an toàn tiêm chủng, không làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả, tiến độ tiêm chủng, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện, thành phố thay đổi lịch thực hiện tiêm chủng mở rộng thường xuyên đối với tháng 01 năm 2023 vào ngày 27/01/2023.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị các đơn vị tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát hỗ trợ các cơ sở tiêm chủng để đảm bảo an toàn tiêm chủng. Công tác khám sàng lọc trước tiêm chủng cần tuân thủ đúng chỉ định/chống chỉ định/tạm hoãn theo quy định của Bộ Y tế. Các buổi tiêm chủng nếu thời tiết, nhiệt độ xuống quá thấp cần bố trí thời gian, mời đối tượng tiêm hợp lý để tránh rét cho trẻ. Chú ý thực hiện nghiêm túc việc theo dõi phản ứng sau tiêm chủng, sau khi tiêm trẻ phải được theo dõi ít nhất 30 phút tại Trạm Y tế và hướng dẫn người nhà theo dõi trẻ trong 24-48 giờ đầu sau tiêm chủng tại gia đình. Khi trẻ có các dấu hiệu bất thường phải báo ngay cho cán bộ y tế hoặc đưa trẻ đến các bệnh viện gần nhất để khám và tư vấn điều trị kịp thời, không tự ý dùng thuốc tại nhà./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB