• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Bình chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, kiểm tra chất lượng thuốc, đấu tranh chống thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về thuốc, phòng ngừa việc buôn bán, sử dụng thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc kém chất lượng, bảo đảm hiệu quả điều trị và an toàn cho sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh, ngày 30/12/2022, Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Bình ban hành Công văn số 4776/UBND-KGVX, yêu cầu:

Các sở, ngành, ban nhân dân huyện, thành phố: Tăng cường quán triệt, tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về nâng cao chất lượng thuốc, đấu tranh chống thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc; nhất là đẩy mạnh việc triển hai thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 19 tháng 6 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng thuốc nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền.

Riêng Sở Y tế cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm soát thị trường thuốc, đấu tranh chống thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc. Thiết lập và công bố các đường dây nóng (điện thoại, email hoặc fax) để tiếp nhận các thông tin phản ánh của các tổ chức, cá nhân v c các hành vi sản xuất, buôn bán, sử dụng thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc kém chất lượng; kịp thời xử lý thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý các vụ việc vi phạm. Phối hợp với Sở Công Thương nghiên cứu, tổ chức hệ thống phân phối thuốc trên địa bàn đáp ứng yêu cầu cung ứng thuốc cho công tác phòng bệnh, chữa bệnh và phù hợp yêu cầu quản lý trong tình hình mới hiện nay. Tiếp tục triển khai Đề án ứng dụng công nghệ thông tin kết nối liên thông cơ sở cung ứng thuốc theo Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 23 tháng 8 năm 8 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý, tiếp nối các cơ sở cung ứng thuốc. Chủ trì, phối hợp với Báo Thái Bình, Đài Phát Thanh và Truyền hình Thái Bình và các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền cho cán bộ y tế và nhân dân về nguy cơ và tác hại của thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, các biện pháp phòng tránh việc mua bán, sử dụng thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc; chỉ mua thuốc tại các cơ sở dược hợp pháp. Kịp thời thông báo các dấu hiệu nghi ngờ về sản xuất buôn bán thuốc giả tới cơ quan y tế và các cơ quan chức năng có liên quan. Thông báo các vụ việc vi phạm phát hiện và các hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm. Các tổ chức cá nhân sản xuất kinh doanh tuyệt đối không được sản xuất, kinh doanh thuốc giả.

Đồng thời, Uỷ ban nhân dân tỉnh cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh, Báo Thái Bình, Đài phát thanh và Truyền hình Thái Bình phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác tuyên truyền, đấu tranh chống thuốc giả, phát hiện kịp thời những hành vi buôn bán thuốc giả, thuốc kém chất lượng nhằm bảo vệ sức khoẻ của nhân dân./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết