• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Một số điểm mới trong chiến dịch tiêm chủng phòng COVID-19 lớn nhất lịch sử của Việt Nam

K t chiến dch tiêm chng phòng nga cho 23 triu tr em tui t 01-14 vi vcxin Si- Rubela (MR) năm 2014, 2015, đếnngày 10/7/2021, Vit Nam đã chính thc phát đng chiến dch tiêm chng ln nht trong lch s. Đó là chiến dch tiêm vc xin phòng COVID-19 cho tt c người dân trong đ tui trên 18 (t tháng 7/2021 ti tháng 4/2022).

 

Ngày 18/5/2021,Th tướng Chính ph Phạm Minh Chính đã ký ban hành Ngh quyết s 09/NQ-CP v vic mua vắc xin phòng COVID-19.Chính ph giao B Y tế khn trương t chc thc hin mua vắc xin mt cách nhanh nht đ có th trin khai tiêm vắc xin trên din rng cho nhân dân.Vi s n lc rt ln ca B Y tế và các ngành hữu quan, hiện đã có hàng triệu liều vắc xin phòng COVID-19 từ nhiều nguồn đã về hoặc dự kiến sẽ về Việt Nam trong thời gian tới (bao gồm cả vắc xin sản xuất trong nước).

 

 

 

Như vậy, bắt đầu từ ngày 10/7/2021,Vit Nam t chc chiến dch tiêm chng ln nht trong lch s.

Mc tiêu ln nht ca chiến dch là t chc tiêm chng cho người dân trong đ tui tiêm chng nhiu nht, nhanh nht đ bo v sc kho và tính mng ca người dân.

Chiến dch tiêm vc xin ln này có nhiu đim thay đi so vi Chương trình tiêm chng quc gia t trước ti nay.

Th nht,v vn đ vn chuyn, phân phi, bo qun vc xin: Chúng ta đã thiết lp nên mt h thng bo qun hoàn toàn mi da vào lc lượng quân đi, là vc xin s bo qun ti các kho ca các Quân khu mà hai B Quc phòng và Y tế đã phi hp thiết lp đt tiêu chun bo qun GSP. Vc xin t đó chuyn ti tt c các đim tiêm các qun, huyn ca các đa phương mt cách nhanh nht mà vn đm bo yêu cu tiêu chun cht lượng ca vc xin.

Th hai, huy đng mt lc lượng ln t chc tiêm chng ti tt c các đim tiêm di đng, c đnh. Chúng ta da vào mng lưới h thng y tế cơ s ca dân s và y tế ca quân đi, công an đ trin khai đng lot công tác tiêm chng, t đó tăng tiến đ bao ph vc xin cho nhân dân.

Th ba, đm bo an toàn ti đa cho người tiêm chng, “tiêm đến đâu an toàn đến đó”. Công tác khám sàng lc, theo dõi, giám sát cht ch sc kho sau tiêm được trin khai trên toàn tuyến. Cùng vi đó các chuyên gia đu ngành v nhiu lĩnh vc ca điu tr, d phòng luôn sn sàng h tr tt c các đim tiêm đ có th x lý mi vic kp thi.

Th tư, B Y tế đã sa tt c các hướng dn chuyên môn trên nguyên tc đm bo cho người tiêm.

Th năm, phi hp mt cách cht ch và đy mnh ng dng trit đ công ngh thông tin trong qun lý tiêm chng. Đáng lưu ý nht là ng dng “S Sc kho đin t” vi các thông tin v tiêm chng như đăng ký tiêm chng, nht ký tiêm chng, theo dõi sau tiêm…

T đó hình thành nên mã s cho mi người dân đã tiêm đ cp QR Code. Mã QR Code chính là căn c đ đm bo “h chiếu vc xin” sau này.

Vi s ch đo ca B Thông tin và Truyn thông, B Y tế đang phi hp cht ch đ xây dng mt nn tng ng dng trong tiêm chng và xét nghim COVID-19.

Th sáu, thiết lp giám sát cht lượng vc xin. Ban Ch đo chiến dch tiêm chng vc xin đã thành lp tiu ban giám sát cht lượng tiêm chng, hot đng mang tính cht đc lp tương đi đ giám sát mi hot đng ca quy trình tiêm chng t vn chuyn, bo qun, phân b và tiêm chng.

Theo thng kê ca B Y tế, tính đến chiu ngày 17/6/2021, Vit Nam đã tiêm 1.991.059 liu vc xin phòng COVID-19. Trong đó, s ngưi đã đưc tiêm đủ 2 mũi vc xin phòng COVID-19 là 89.833 ngưi .Riêng trong ngày 17/6, đã có thêm 200.263 ngưi  đưc  tiêm chủng vc xin  phòng COVID-19 tại 51 tỉnh, thành ph.

Trong lịch s phát trin vc xin, đây là vc xin phát trin nhanh nht, sn xut nhanh nht và đưa vào s dng nhanh nht. Do đó, phn ng sau tiêm vc xin COVID-19 là có th, vì không vc xin nào đm bo 100% an toàn; có th xy ra phn ng thông thường cho đến phn ng bt li. Chính vì vy, Chính ph, B Y tế cũng như các các ngành hu quan s tiến hành nhng bin pháp, ban hành nhng quy đnh,...cn thiết đ bo đm an toàn mc cao nht có th cho người dân khi tiêm vắc xin phòng COVID-19./.

 


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB