• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGÀY NƯỚC THẾ GIỚI NĂM 2023: THÚC ĐẨY SỰ THAY ĐỔI

          Nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng thiết yếu của nước đối với mọi sinh vật, vào ngày 22/3 hàng năm, toàn cầu kỷ niệm Ngày Nước Thế giới.

          Ngày Nước Thế giới năm nay có chủ đề “Thúc đẩy sự thay đổi” để giải quyết cuộc khủng hoảng về nước và vệ sinh môi trường, với mục đích kêu gọi tất cả mọi người cùng hành động để thay đổi cách sử dụng, khai thác, tiêu thụ, và quản lý nguồn nước trong cuộc sống của mình.

          Theo Liên Hợp Quốc, nước là một phần cơ bản của tất cả các khía cạnh của cuộc sống. Nước gắn bó chặt chẽ với ba trụ cột của phát triển bền vững và tích hợp các giá trị xã hội, văn hóa, kinh tế và chính trị. Nước xuyên suốt và hỗ trợ đạt được nhiều mục tiêu phát triển bền vững thông qua mối liên kết chặt chẽ với khí hậu, năng lượng, thành phố, môi trường, an ninh lương thực, nghèo đói, bình đẳng giới và sức khỏe, trong các mục tiêu phát triển bền vững khác. Nước thực sự là yếu tố quan trọng nhất để đạt được các mục tiêu và chỉ tiêu phát triển bền vững liên quan đến nước đã được quốc tế thống nhất. Để thúc đẩy sự thay đổi, chúng ta cần hành động nhiều hơn. Chúng ta hãy hành động để đáp ứng Mục tiêu phát triển bền vững số 6 của Liên Hợp quốc : “Nước sạch và vệ sinh cho tất cả mọi người vào năm 2030”./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết