• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường truyền thông kêu gọi chung tay và đẩy mạnh hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá

Để kêu gọi các quốc gia chung tay và đẩy mạnh hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá, Tổ chức Y tế thế giới đã lấy ngày 31/5 hàng năm là Ngày Thế giới không thuốc lá.

Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2023 được Tổ chức Y tế thế giới phát động với chủ để "Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá" nhằm kêu gọi các quốc gia thúc đẩy các hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá tới sức khỏe, kinh tế, môi trường, an ninh lương thực và dinh dưỡng; đề cập đến mối liên hệ giữa sử dụng, trồng cây thuốc lá và đói nghèo; kêu gọi bỏ thuốc lá để tăng chi cho thực phẩm

Tại Việt Nam, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá được tổ chức từ ngày 25- 31/ 5 hằng năm. Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá, Bộ Y tế tổ chức chiến dịch truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá. Bộ Y tế đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí phối hợp với Bộ Y tế đẩy mạnh tuyên truyền về một số nội dung cụ thể như:

1. Bên cạnh việc tiếp tục truyền thông về tác hại của thuốc lá điếu thông thường, cần kịp thời tuyên truyền các thông tin chính xác về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng theo các nguồn thông tin của Tổ chức Y tế thế giới và các tổ chức y tế công cộng.

2. Tăng cường phổ biến thông tin về tác hại thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng tới công chức, viên chức, người lao động nhằm ngăn ngừa việc sử dụng các sản phẩm này.

3. Chỉ đạo tăng cường công tác truyền thông hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ 25-31/5 theo chủ đề của Tổ chức Y tế thế giới./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB