• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: cách ly, điều trị 09 ca mắc COVID-19, đều từ Miền Nam về

Ngày 17/10/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận các mẫu bệnh phẩm xét nghiệm người nguy cơ là đối tượng F1 đang cách ly tại  Khu cách ly tập trung Đông Minh -Tiền Hải. Kết quả xét nghiệm ghi nhận 02 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2.

02 ca dương tính mới là chị N.T.N, sinh năm: 2000 và cháu Đ.T.M, sinh năm 2019, đều có địa chỉ tại xã Nam Trung, huyện Tiền Hải.

02 ca bệnh trên là vợ và con của ca F0 là anh Đ.V.Đ  phát hiện dương tính vào chiều tối ngày 17/10. Trước đó, ngày 10/10 gia đình bệnh nhân đi cùng xe BKS: 51B-17761 với nhiều công dân khác từ các tỉnh phía Nam về địa phương và cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung Đông Minh (Tiền Hải). Hiện chuyến xe này đã có tổng số 06 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, còn lại 12 trường hợp F1 khác hiện xét nghiệm âm tính và đều đang được cách ly tại các khu cách ly của tỉnh không có nguy cơ lây nhiễm dịch ra cộng đồng và sẽ tiếp tục được xét nghiệm trong những ngày tới.

Như vậy, từ ngày 13/10 đến 18/10, Thái Bình đã ghi nhận 09 ca mắc COVID-19 đều trở về từ khu vực Miền Nam, tất cả đều được cách ly tập trung ngay, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

 Thời điểm này, khi các tỉnh, thành phố nới lỏng giãn cách, công dân trở về từ các vùng dịch tương đối đông, nguy cơ dịch xâm nhập, bùng phát luôn thường trực. Các địa phương tiếp tục quản lý chặt chẽ các trường hợp nguy cơ, tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5 K, kiểm soát không để dịch lây lan ra cộng đồng, giữ vững vùng xanh an toàn cho tỉnh nhà./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết