• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Đồng diễn thể thao không khói thuốc lá tại địa phương có truyền thống trồng cây thuốc lào

Năm 2022, một trong những hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá sôi nổi vẫn được Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHCTL) tỉnh tiếp tục  triển khai tại cộng đồng dân cư là Chương trình đồng diễn Khiêu vũ thể thao không khói thuốc lá.

Trong những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Hội Phụ nữ huyện Thái Thụy tổ chức tập luyện và đồng diễn Thể thao không khói thuốc.

 

Làm gì để giúp người dân mạnh dạn chuyển đổi từ trồng cây thuốc lào sang loại cây trồng khác vừa có kinh tế cao vừa có lợi cho sức khỏe luôn là trăn trở của chính quyền địa phương nơi đây. Vì vậy, trong những năm qua, công tác tuyên truyền về PCTHTL luôn được huyện Thái Thụy chú trọng. Năm 2022, buổi đồng diễn Khiêu vũ Thể thao không khói thuốc lá đầu tiên của tỉnh đã được thực hiện tại xã An Tân (Thái Thụy). Đây là địa phương có truyền thống trồng cây thuốc lào rất nhiều năm nay, tỷ lệ người hút thuốc lào tại đây tuy đã giảm nhưng vẫn còn tương đối cao. Hoạt động đồng diễn trên nền các bài hát, các khẩu hiệu tuyên truyền về phòng, chống tác hại thuốc lá đã thu hút hàng trăm chị em phụ nữ tham gia và đông đảo cán bộ, nhân dân địa phương cổ vũ, tạo khí thế vui tươi, cùng chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc. 

Chị Mai Thị Hường - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã An Tân chia sẻ: Sau một thời gian luyện tập, hơn 100 phụ nữ trong xã đã hăng hái tham gia đồng diễn, các bài hát tuyên truyền về phòng, chống tác hại thuốc lá rất hay và bổ ích đối với chị em và nhân dân. Cách tuyên truyền này thực sự thiết thực đã giúp cán bộ và nhân dân hiểu rõ hơn về các mối nguy hại của thuốc lào, thuốc lá, tiến tới việc chuyển đổi trồng các loại cây hoa màu hiệu quả khác thay thế cho cây thuốc lào, tăng tỷ lệ người cai thuốc lào, thuốc lá tại địa phương.

 

Với các hội viên phụ nữ, chương trình đồng diễn Khiêu vũ Thể thao không khói thuốc thực sự ý nghĩa bởi qua những ngày tập luyện, chị em càng thấy rõ hơn sự nguy hiểm của thuốc lá, thuốc lào với sức khỏe con người qua các thông điệp PCTHCTL trong lời dẫn, bài hát. Tại các buổi tập luyện, đồng diễn các chị em phụ nữ và bà con nhân dân còn được nhận cả những tờ rơi, tài liệu về PCTHTL. Vì vậy, qua chương trình, mỗi người đều được nâng cao hiểu biết, thể hiện ý thức trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền PCTHCTL và xây dựng “Môi trường không khói thuốc”.

Chị Nguyễn Thị Hoan, thôn Tân Trường, xã An Tân cho biết: Sau những buổi luyện tập đồng diễn Thể thao không khói thuốc lá, tôi có nhiều kiến thức về tác hại của thuốc lá và mạnh dạn hơn khi tuyên truyền cho gia đình và những người xung quanh từng bước từ bỏ thuốc lá, thuốc lào, xây dựng môi trường trong lành, không  khói thuốc.

Cùng với xã An Tân, huyện Thái Thụy còn triển khai hoạt động đồng diễn Thể thao không khói thuốc tại xã Thụy Trình với mục tiêu là chuyển tải thành công thông điệp: “Chống thuốc lá, ta chống tới cùng bạn ơi, Vì hạnh phúc con người, vì hành tinh thân yêu”...

Nói không với thuốc lá, giúp người thân yêu của mình bỏ thuốc không bao giờ là quá muộn, vì vậy, mỗi chị em phụ nữ hãy cùng lên tiếng để bản thân mình và trẻ em được sống trong môi trường không khói thuốc. Đồng thời, kêu gọi toàn xã hội cùng chung tay xây dựng môi trường học tập và làm việc lành mạnh, trong sạch, không có khói thuốc lá./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB