• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình triển khai kế hoạch tiêm chủng cho trẻ từ 6 - dưới 12 tuổi

          Bắt đầu từ sáng nay 10/5, các địa phương triển khai công tác tiêm chủng vắc xin đợt 45 đối với 10.000 liều vắc xin Moderna để tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi. Đây là đợt tiêm lần thứ 2 dành cho trẻ trong độ tuổi này.

          Để hoàn thành tốt nhất cho đợt tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi lần này, các điểm tiêm chủng chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết và chủ động tuyên truyền cho nhân dân, phụ huynh học sinh về lợi ích tiêm phòng vắc xin cho trẻ, các khuyến cáo về tiêm chủng, theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm chủng.

          Cụ thể, đợt tiêm này tiếp tục triển khai tiêm mũi 1 cho trẻ từ đủ 6 đến dưới 12 tuổi. Thứ tự giảm dần theo độ tuổi; đối với trẻ có bệnh lý nền sẽ tiêm tại các bệnh viện đa khoa tuyến huyện, thành phố. Tiếp tục trì hoãn tiêm chủng đối với trẻ mắc COVID-19 sau 03 tháng.

          Tính đến nay, Thái Bình đã có gần 32.000 trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi đã được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19. Theo kế hoạch đến hết ngày 15/5, Thái Bình sẽ có thêm 10.000  trẻ được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB