• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng dẫn lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu cho cán bộ các cơ sở cấp nước tỉnh Thái Bình

Trong 02 ngày 05 và 06/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã tổ chức tập huấn phổ biến các quy định trong quản lý chất lượng nước, hướng dẫn lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu cho cán bộ các cơ sở cấp nước trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Các nội dung chính được hướng dẫn tại lớp tập huấn gồm: vận chuyển mẫu; đảm bảo an toàn trong quá trình lấy mẫu; các nguồn lây nhiễm; các phép đo tại hiện trường và các yêu cầu đối với người thực hiện lấy mẫu. Ngay sau khi hướng dẫn đầy đủ về lý thuyết, các học viên đã được thực hành việc lấy mẫu, bảo quản mẫu ngay tại Labo xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.  

Việc kết hợp cả lý thuyết lẫn thực hành đã giúp các học viên trình bày được kỹ thuật lấy mẫu nước để phân tích vi sinh vật và hóa lý; kỹ thuật bảo quản mẫu nước trong thời gian vận chuyển về phòng xét nghiệm để phân tích và thực hiện được quy trình lấy mẫu theo đúng kỹ thuật. Hàng ngày các cơ sở tiến hành lấy mẫu nước đầu vào và đầu ra để kiểm tra, xét nghiệm, phân tích đánh giá các chỉ tiêu an toàn chất lượng theo đúng quy định, góp phần đảm bảo chất lượng nước tại các cơ sở, đảm bảo nguồn nước sạch đến người sử dụng, an toàn cho sức khỏe nhân dân./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết