• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tập huấn phòng chống COVID-19

Trong 02 ngày 28,29/4/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn cho 33 y tế thôn của huyện Kiến Xương về phòng chống COVID-19. Đồng chí Nguyễn Văn Đức, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trực tiếp truyền đạt.

 

Tại buổi tập huấn, các học viên được nghe Hướng dẫn giám sát dựa vào sự kiện bảo gồm dấu hiệu cảnh báo, nguồn cung cấp thông tin, quy trình giám sát, phát hiện ghi nhận dấu hiệu cảnh báo,... để đạt được mục tiêu phát hiện sớm các sự kiện có nguy cơ gây bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng nhằm đáp ứng kịp thời, phù hợp, giảm thiểu tác hại đối với cộng đồng. Đồng thời các giảng viên cũng truyền đạt đến các học viên những kiến thức cơ bản về bệnh truyền nhiễm như: bệnh do vi rút A-đê-nô, bệnh cúm, bệnh lỵ a míp, lỵ trực trùng, quai bị, thủy đậu, sốt xuất huyết,... cùng một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm hay gặp hiện nay để người dân biết và phòng tránh. Đặc biệt, các học viên còn được cung cấp những kiến thức cần thiết về điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP). Dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP) là dịch vụ giúp cho những người chưa bị nhiễm HIV nhưng có nguy cơ cao có thể dự phòng lây nhiễm HIV bằng cách uống một viên thuốc mỗi ngày. Khi một người phơi nhiễm HIV thì biện pháp dự phòng trước phơi nhiễm này giúp ngăn virus phát triển thành ca nhiễm vĩnh viễn.

 

Buổi tập huấn đã thực sự mang đến cho các học viên những kiến thức cũng như cách xử trí tình huống bổ ích, thiết thực giúp học viên thực hiện tốt việc phát hiện và xử lý ca bệnh COVID-19 tại cộng đồng cũng như thực hiện hiệu quả Chương trình Phòng, chống HIV/AIDS.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết