• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tròn 1 năm triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19, Thái Bình đã tiêm hơn 3.552.000 liều

          Sáng 28/4/2021, những mũi tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầu tiên tại tỉnh Thái Bình đã được tiêm cho các lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

          Đến ngày hôm nay, tròn 1 năm tỉnh Thái Bình triển khai chiến dịch tiêm đã có 44 đợt tiêm chủng được thực hiện ở nhiều độ tuổi, đối tượng khác nhau, nhận được sự hưởng ứng tích cực của mọi tầng lớp nhân dân. Chiến dịch đã thu về những con số vượt mức đề ra, với tổng số đã có hơn 3.552.000 liều vắc xin COVID-19 được tiêm cho người dân, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Không chỉ bao phủ 02 liều cơ bản cho độ tuổi từ 12 tuổi trở lên, các địa phương trong tỉnh cũng đã, đang tích cực triển khai tiêm mũi 3 bổ sung, nhắc lại và mở rộng tiêm mũi 1 cho gần 27.000 trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

          Thái Bình đã rất nỗ lực trong việc đẩy nhanh việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân và được đánh giá cao khi thực hiện thành công Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân năm 2022. Các địa phương đều sử dụng hiệu quả nguồn vắc xin được phân bổ, tổ chức tiêm chủng an toàn, khoa học theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Với tỷ lệ bao phủ vắc xin cao cùng sự chăm sóc đối tượng nguy cơ nên tỷ lệ mắc trên địa bàn tỉnh đã giảm sâu. Đã 26 ngày liên tiếp, Thái Bình không ghi nhận ca tử vong do COVID-19.

          Từ những kết quả phòng, chống dịch 01 năm qua cho thấy những nỗ lực cố gắng, đồng sức, đồng lòng của các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương của tỉnh Thái Bình trong việc tuyên truyền, thực hiện đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, góp phần hiệu quả trong việc thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19./.

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB