• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điều tra, giám sát chỉ số côn trùng tại khu vực có ca sốt xuất huyết tại xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy

Sáng ngày 12/5, sau khi ca bệnh sốt xuất huyết đầu tiên của huyện Thái Thụy được phát hiện tại xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Thái Thụy tổ chức điều tra, giám sát chỉ số côn trùng tại khu vực đã ghi nhận có ca mắc sốt xuất huyết nội sinh.

Tại buổi kiểm tra, giám sát, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành giám sát muỗi trưởng thành, bọ gậy tại hộ gia đình có ca mắc và các hộ xung quanh để xác định ổ bọ gậy nguồn, từ đó xác định vùng có nguy cơ cao lây truyền sốt xuất huyết, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước không cần thiết,..

 

Qua điều tra, giám sát thực tế cho thấy, có ghi nhận bọ gậy và muỗi vằn truyền bệnh sốt xuất huyết. Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị Trạm Y tế xã chủ động tham mưu với chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo phòng chống sốt xuất huyện. Đẩy mạnh việc tuyên truyền phòng bệnh, theo dõi sức khỏe người dân. Thường xuyên giám sát việc vệ sinh môi trường tại các hộ dân trong toàn xã nhất là những nơi trọng điểm như: trường mầm non, trường tiểu học. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ hỗ trợ hóa chất cho xã phun theo quy định.

 

Từ đầu năm đến nay toàn tỉnh ghi nhận 14 ca mắc sốt xuất huyết , trong đó có 04 ca nội sinh. Thời tiết hiện nay là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh Sốt xuất huyết phát triển mạnh. Do đó, các địa phương trong tỉnh tích cực thực hiện công tác Vệ sinh môi trường, diệt muỗi, bọ gậy để phòng, chống sốt xuất huyết/.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB