• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Phấn đấu phủ kín vắc xin phòng COVID-19 mũi 2 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi trước Tết Nguyên Đán

          Đây là một trong những chỉ đạo quan trọng của đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh tại buổi họp BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chiều ngày 17/01/2022.

          

             

          Theo số liệu thống kê báo cáo của Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đến 20 giờ ngày 16/01/2022, tính từ ngày 10/11/2021 đến nay, Thái Bình ghi nhận 4.397 ca, trong đó có 1.039 ca bệnh cộng đồng. Từ đầu năm 2022, ghi nhận số mắc trung bình tăng rõ rệt từ 100 đến 170 ca/ngày và trong tuần qua số mắc tăng hơn so với đầu năm, trung bình khoảng 150 ca/ngày. Một số ổ dịch nguy cơ cao gồm tại huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Tiền Hải, trong hai ngày 15 và 16/1/2022 tại Công ty Bitexco Nam Long tiến hành sàng lọc cho công nhân ghi nhận có 74 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các biện pháp phòng, chống dịch đối với các ổ dịch nguy cơ nhất là Công ty Nam Long nói trên là truy vết F1, F2. Nhóm đối tượng nguy cơ cao thực hiện xét nghiệm liên tiếp trong 3 ngày tiếp đến ngày thứ 5 và thứ 7. Toàn bộ người lao động sàng lọc 03 ngày/lần trong 02 tuần, khi ổn định thì xét nghiệm định kỳ theo quy định. Tổng vệ sinh khử khuẩn môi trường làm việc. Công ty cung cấp danh sách người lao động tới các địa phương để thực hiện quản lý, giám sát. Bên cạnh đó, toàn tỉnh đã tiến hành tiêm Vắc xin COVID-19 mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 98,06%, tiêm mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi đạt 30,14%,…

          Các ý kiến của đại biểu đều xoay quanh vấn đề tìm giải pháp tốt nhất để ngăn chặn không để dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán. Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ ra một số vấn đề khó khăn, tồn tại trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Phó chủ tịch tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, địa phương, đặc biệt là Kế hoạch 135/KH-UBND ngày 07/10/2021 và Kế hoạch 185/KH-UBND ngày 30/12/2021 của UBND tỉnh Thái Bình để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch theo mô hình Tổ COVID cộng đồng và đánh giá cấp độ nguy cơ để áp dụng biện pháp hành chính phù hợp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Tổ truyền thông cần xây dựng Kế hoạch thực hiện phù hợp trên các phương tiện thông tin đại chúng và truyền thông lưu động. Yêu cầu đối với người đến và về Thái Bình từ những vùng, khu vực có nguy cơ, đối với người liên hệ công tác, giao dịch cần thực hiện theo đúng quy định trong phòng, chống dịch. Đối với người dân cần liên hệ với y tế nơi cư trú để được hướng dẫn khai báo y tế và test nhanh. Khuyến khích người dân tự xét nghiệm để đảm bảo an toàn cho gia đình và cộng đồng. Các địa phương hạn chế tổ chức các sự kiện đông người như lễ hội, văn hóa văn nghệ,…Tiếp tục tổ chức xét nghiệm trọng điểm, nhóm nguy cơ cao. Cần có thực hiện ngay các biện pháp truy vết, bóc tách F0, F1 khi xuất hiện ca F0 trên địa bàn, đơn vị mình. Các đơn vị, các ngành cần chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, các biện pháp cần hướng dẫn cụ thể theo từng ngành. Ngành Y tế sẵn sàng Kế hoạch điều trị F0 tại nhà khi F0 quá tải. Đặc biệt cần xây dựng Kế hoạch triển khai phủ kín tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 2 cho trẻ từ 12-17 trong toàn tỉnh trước Tết Nguyên Đán./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB