• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình rà soát, xét nghiệm, quản lý đối tượng nguy cơ và người liên quan địa bàn tỉnh Hà Nam

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh hà Nam có diễn biến phức tạp, chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây.Thái Bình hiện không ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng nhưng với bối cảnh tại Hà Nam thì nguy cơ dịch xâm nhập vào tỉnh luôn thường trực.

Để chủ động phòng, chống dịch, Sở Y tế tỉnh đề nghị các địa phương, ngành, đơn vị y tế tập trung triển khai hoạt động giám sát, xét nghiệm sàng lọc cho đối tượng nguy cơ, đảm bảo an toàn tuyệt đối  cho nhân dân trên địa bàn.

Cụ thể: Tập trung chỉ đạo rà soát, lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người đã từng ở tỉnh Hà Nam và về, đến, ở Thái Bình, cả những người có tiếp xúc với người Thành Phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam tính từ ngày 10/9/2021 đến nay (Trọng tâm là khu vực Thành phố Phủ Lý, huyện Thanh Liêm và Kim Bảng).

Các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường kiểm tra, rà soát, phân loại, tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ người bệnh, người nhà người bệnh từ Thành phố Phủ Lý và những người có liên quan đang khám, chữa bệnh tại cơ sở, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cơ sở khám, chữa bệnh.

Toàn tỉnh tiếp tục triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho 13 nhóm nguy cơ cao.

Ban Quản lý Khu kinh tế- Khu Công nghiệp tỉnh phối hợp với CDC tỉnh triển khai giám sát trọng điểm trong các khu công nghiệp. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương triên khai đồng bộ các hoạt động giám sát, phát hiện triệt để, quản lý lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng nguy cơ nhất là người liên quan đến tỉnh hà Nam. Chú trọng xây dựng và triển khai có hiệu quả mô hình Tổ COVID-19 cộng đồng./,


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB