• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Thêm 04 ca dương tính với SARS-CoV-2 từ Thành Phố Hồ Chí Minh về, cách ly ngay không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng

          Đêm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS- CoV-2 được 643 mẫu, ghi nhận thêm 04 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 gồm 03 trẻ em và 01 người lớn, quê quán huyện Tiền Hải. Tất cả đều đã được cách ly tập trung ngay, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. 

04 trường hợp trên nằm trong số nhóm người dân trở về từ Thành Phố Hồ Chí Minh trên 02 chuyến xe BKS: 51B-088.35 và BKS 51B- 500.41 được cách ly tại Khu cách ly tập trung trường Mầm non xã Nam Thắng- huyện Tiền Hải. Từ 02 chuyến xe trên đều phát hiện các ca mắc COVID-19 đã công bố và 04 ca mắc mới hôm nay là những F1 được huyện Tiền Hải sàng lọc chuyển sang Khu cách ly tại Trung tâm Điều dưỡng người có công xã Đông Minh. Cả 04 được xét nghiệm lần 1, lần 2 vào ngày 05/8 có kết quả âm tính, xét nghiệm lần 3 đêm qua kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chặt chẽ, không bỏ sót đối tượng nguy cơ, các địa phương tiếp tục quản lý, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, cách ly đúng quy định, không để tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly và không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Hiện cả 04 trường hợp F0 này đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình nâng tổng số bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang cách ly, điều trị, theo dõi sức khỏe tại đây là 27 trường hợp, trong đó có 12 trẻ em và 15 người lớn./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết