• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình tiếp nhận xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động

          Ngày 15/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận một xe chuyên dụng vận chuyển vắc-xin và tiêm vắc-xin lưu động phòng COVID-19, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 do Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải tài trợ phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.    

          Xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động được thiết kế và sản xuất đáp ứng yêu cầu phục vụ tiêm chủng an toàn, hiệu quả và sử dụng được cho công tác lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Hai bên thùng xe có khả năng nâng lên kèm theo những tấm bạt giúp che nắng, che mưa cho những người đến tiêm chủng hoặc xét nghiệm COVID-19. Đồng thời, đuôi xe lắp bậc lên xuống giúp người dân lên xuống xe dễ dàng hơn. Những bộ bàn ghế được gắn cố định trên sàn xe và có thể đóng/mở dễ dàng bằng tay, với tổng cộng 4 bàn và 8 băng ghế dài, chia đều 2 bên thân xe, giúp người dân có thể tiêm chủng linh hoạt ngay trên xe, tránh tập trung đông người. Ngoài ra, xe này còn sở hữu 01 thùng lạnh phía trong để bảo quản các liều vắc xin. 

 

 

 

          Sau khi tiếp nhận xe, tỉnh Thái Bình sẽ thực hiện bảo quản, quản lý, sử dụng xe được phân bổ hiệu quả, đúng mục đích và tiến hành tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho người dân trong tỉnh trong thời gian tới.

          Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Thái Bình đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19, nhằm tạo miễn dịch trong cộng đồng. Do đó, việc được trao tặng xe chuyên dụng tiêm vắc-xin lưu động trong thời điểm này là rất cần thiết. Ngoài việc phục vụ cho tiêm chủng, xe còn sử dụng được cho công tác lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 góp phần đảm bảo cách ly, khoanh vùng, kiểm soát tốt dịch bệnh./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết