• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19

          Với mục tiêu tổ chức tiêm vắc xin đúng đối tượng, minh bạch, khẩn trương và đảm bảo an toàn tiêm chủng cho 100% các mũi tiêm vắc xin phòng COVID-19, Thái Bình tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP. Trong đợt này sẽ có 2.340 liều vắc xin Pfizer và 21.000 liều vắc xin Moderna, 6.000 liều vắc xin AstraZeneca được tiêm cho các đối tượng.

          Cụ thể các đối tượng gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế; Người tham gia phòng, chống dịch (Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ tự quản, tổ COVID dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên...); Lực lượng Quân đội; Lực lượng Công an; Người cung cấp dịch vụ thiết yếu; Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài hoặc có nhu cầu xuất cảnh để công tác, học tập, lao động ở nước ngoài, chuyên gia nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh; Các đối tượng là người lao động, thân nhân người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu như các cơ sở lưu trú, ăn uống, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, dược, vật tư y tế...; cơ sở bán lẻ, bán buôn, chợ, công trình xây dựng, người dân ở vùng, khu du lịch; Các chức sắc, chức việc các tôn giáo; Các đối tượng khác theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

          Yêu cầu các đơn vị huy động tối đa nguồn nhân lực tổ chức triển khai tiêm chủng ngay số vắc xin được phân bổ, hoàn thành trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn nhất. Các cơ sở tiêm chủng lập danh sách đối tượng tiêm chủng theo nhóm và thứ tự ưu tiên, thông báo cho đối tượng đến điểm tiêm chủng theo khung giờ, chia thành nhiều bàn, điểm tiêm chủng bảo đảm giãn cách phòng, chống dịch. Các điểm tiêm chủng phải đủ rộng, thoáng mát để phân thành các khu vực khu vực chờ trước tiêm chủng, sàng lọc, tư vấn, tiêm chủng, theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng 30 phút. Bố trí điểm tiêm chủng theo quy tắc một chiều, đảm bảo khoảng cách giữa các bàn/vị trí tiêm chủng để phòng chống dịch. Mỗi bệnh viện các tuyến bố trí sẵn sàng 05 giường cấp cứu, được trang bị đầy đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, phương tiện cấp cứu theo quy định…; Trung tâm Cấp cứu 115 sẵn sàng chi viện khi cần thiết.

          Trong ngày hôm nay tại điểm tiêm Ban Chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh đã bắt đầu triển khai tiêm vắc xin, dự kiến tại đây có khoảng gần 600 trường hợp được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt này./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết