• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 an toàn và đảm bảo phòng, chống dịch

Trong ngày 26/7/2021, nước ta đã có 109.234 liều vắc xin phòng COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vắc xin phòng COVID-19 được tiêm tại Vit Nam từ 08/3/2021đến 26/7/2021 là 4.746.642 liều, trong đó tiêm mũi 1 là 4.323.571liều và tiêm mũi 2 là 423.071 liều.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến nay Việt Nam đã tiếp nhận hơn 14 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 thông qua các ngun khác nhau, trong đó có gần 7,5 triệu liều vắc xin COVID-19 với 04 lô hàng từ Cơ chế COVAX bao gồm hơn 5 triệu liều vắc xin Moderna do Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ và hơn 2,49 triệu liều vắc xin AstraZeneca…Nhờ nỗ lực thúc đẩy và ngoại giao vắc xin, riêng trong tháng 7 sẽ có khoảng hơn 12 triệu liều vắc xin COVID-19 sẽ được chuyển cho các địa phương đang có dịch; các tỉnh, thành phố là đầu tầu kinh tế; các tỉnh khác để tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CPcủa Chính phủ ban hành ngày 26/02/2021về việc mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc đảm bảo tiến độ tiêm vắcxin phòng COVID-19 hiện nay là rất cần thiết. Tuy nhiên, trong mấy ngày gần đây một số cơ quan thông tin đại chúng đã phản ánh việc tổ chức triển khai tiêm chủng của một số đơn vị chưa đảm bảo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, Tiểu ban an toàn tiêm chủng - Ban Chỉ đạo Chiến dịch triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc, do đó Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có Công văn khẩn số 885/KCB-NV gửi các Bệnh viện/Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương và các đơn vị y tế về việc tổ chức tiêm chủng an toàn và đảm bảo phòng, chống dịch.

 

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị các đơn vị khẩn trương chấn chỉnh ngay việc tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các cơ sở tiêm chủng đảm bảo: an toàn tiêm chủng; an toàn phòng, chống dịch bệnh; thực hiện đúng quy định về giãn cách; phân chia khung thời gian để tránh tình trạng tập trung đông người.

Chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng tự kiểm tra, đánh giá, rà soát, khắc phục ngay các nguy cơ chưa an toàn theo hướng dẫn tại Quyết định số 3518/QĐ- BYT ban hành Tiêu chí cơ sở an toàn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19."Nếu không đạt thì đình chỉ để bổ sung, chấn chỉnh".

Công văn khẩn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng yêu cầu các đơn vị báo cáo các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 về Cơ quan thường trực Tiểu ban An toàn tiêm chủng theo số máy trực đường dây nóng 0984.371.919 và hộp thư cdc.kcb@gmail.com.

Trong tình hình dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, Bộ Y tế kêu gọi người dân đồng lòng, quyết tâm phòng, chống dịch COVID-19. Mỗi người dân cần chung tay nâng cao ý thức và trách nhiệm đồng thời thực hiện tốt khuyến cáo 5 K của Bộ Y tế và thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 khi tới lượt, sẽ góp phần chiến thắng đại dịch nguy hiểm này.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết