• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình truy vết nhanh 06 F1 tiếp xúc với ca F0 tại Hà Nội

Theo Bộ Y tế, với nỗ lực của TPHCM và các tỉnh, thành phố khu vực phía nam, trong công tác rà soát phát hiện sớm các đối tượng bị nhiễm COVID-19 tại các khu cách ly, khu phong tỏa, đặc biệt là trong cộng đồng, số lượng ca nhiễm COVID-19 trong thời gian qua, có xu hướng tăng nhanh. Đây là gánh nặng rất lớn, đồng nghĩa với việc Thành phố phải tổ chức các đơn vị để thu dung bệnh nhân điều trị ban đầu cũng như chuyển bệnh nhân nặng đến các cơ sở y tế theo mô hình tháp 4 tầng điều trị COVID-19.

Trong vài ngày tới, tình hình dịch tại TPHCM có thể sẽ đi ngang hoặc đi lên một thời gian, sau đó sẽ giảm xuống. TPHCM đã qua 7 ngày áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch. Thành phố cũng đã bắt đầu thực hiện thí điểm trường hợp bệnh nhân F0 sau 10 ngày điều trị tại cơ sở y tế và 2 lần âm tính được xuất viện về nhà tiếp tục điều trị.
Tính từ 16h00 ngày 16/7 đến 16h00 ngày 17/7/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 được 431 mẫu, trong đó 89 mẫu của trường hợp F0, F1, F2, 342 mẫu của đối tượng nguy cơ và sàng lọc khác. Không ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 mới. 
Tính từ 08/7/2021 đến nay tổng số 1.128 mẫu xét nghiệm người từ các vùng dịch phía Nam về tỉnh.
Liên quan đến một bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 tại Hà Hội mới được công bố, sáng ngày 17/7, Thái Bình đã truy vết 6 F1 (05 F1 tại xã Vũ Công, Kiến Xương và 01 F1 tại thành phố Thái Bình). Cụ thể: 
Qua điều tra, xác minh, ngày 12/7, 6 F1 trên di chuyển bằng xe riêng từ Thái Bình lên Hà Nội để viếng đám ma tại địa chỉ Nhà tang lễ số 5, Trần Thánh Tông. Tại đây, 6 F1 người Thái Bình có tiếp xúc với bệnh nhân L.H.H, sinh năm 1963, địa chỉ phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ngay sau khi nhận được thông tin từ CDC Hà Nội, lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết, rà soát, đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 và phun khử khuẩn gia đình và xung quanh nơi ở của các trường hợp trên./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết