• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiền Hải: Dỡ bỏ lệnh phong tỏa thôn Thanh Lâm, xã Đông Minh

 

Sau 21 ngày thực hiện phong tỏa do phát hiện 02 ca dương tính với SARS-CoV-2, sáng nay 31/7/2021, UBND huyện Tiền Hải đã tổ chức dỡ bỏ lệnh cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại Cụm dân cư xóm 7, thôn Thanh Lâm, xã Đông Minh.

Toàn bộ 47 hộ dân, 153 khẩu của Cụm dân cư xóm 7 thôn Thanh Lâm, xã Đông Minh đã được dỡ bỏ phong tỏa theo Quyết định của UBND huyện Tiền Hải, người dân vui mừng, phấn khởi, nhưng cũng không quên nhắc nhở nhau nêu cao ý thức phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cô Phan Thị Lan – Thôn Thanh Lâm, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải phấn khởi cho biết: Mặc dù đã hết cách ly, người dân chúng tôi nêu cao cảnh giác, những người đi xa về tự giác khai báo y tế để chính quyền quản lý. Qua những ngày phong tỏa chúng tôi mới thật sự thấy phải thực hiện nghiêm 5K mới bảo vệ được gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh nguy hiểm này.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, UBND huyện Tiền Hải đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm siết chặt các hoạt động phòng, chống dịch, tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, ý thức tự giác, các địa phương quản lý chặt chẽ di biến động nhân khẩu. Đồng thời thành lập khu cách ly tập trung sẵn sàng đón tiếp người dân từ tỉnh ngoài trở về. Ông Hoàng Việt Huy – Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải cho biết: UBND huyện chỉ đạo cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Yêu cầu các địa phương rà soát, quản lý chặt chẽ những người đi làm ăn xa. UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập Khu cách ly tại trường mầm non, trong đó hợp đồng với các đơn vị để cung cấp các trang thiết bị thiếu yếu phục vụ cho đời sống, sinh hoạt và các hoạt động phòng, chống dịch tại Khu cách ly.

Dịch bệnh vẫn tiếp tục có những diễn biến khó lường. Ý thức của người dân được xem là một liều vắc xin hữu hiệu trong phòng, chống COVID-19 hiện nay. Vì vậy, ngoài biện pháp quyết liệt của Chính quyền các cấp, mỗi người dân hãy chung tay, cùng nhau đẩy lùi COVID-19 ra khỏi cộng đồng.

Thôn Thanh Lâm, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải là địa phương cuối cùng được gỡ bỏ lệnh phong tỏa. Hiện nay, Thái Bình không còn địa phương nào phải thực hiện cách ly y tế theo nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-CP nữa ./.

 

Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB