• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ tài chính cho nhân viên y tế nhiễm COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, kể từ cuối tháng 4/2021 tại Bắc Giang, Bắc Ninh, TP Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Nghệ An và nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước, và theo công văn đề nghị của Ban Thường vụ Công đoàn Y tế Việt Nam về việc gia hạn “Chương trình hỗ trợ tài chính đặc biệt cho đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19”.

Với mong muốn được tiếp tục đồng hành với đội ngũ y, bác sỹ trong công tác phòng chống dịch COVID-19, AIA Việt Nam đã có thông báo tiếp tục gia hạn “Chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho y, bác sỹ tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19” trong thời gian từ ngày 01/07/2021 đến hết ngày 31/12/2021, với hai quyền lợi hỗ trợ tài chính liên quan đến COVID-19 như sau:

Trợ cấp tài chính khi có kết quả chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2: Bất kỳ bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, kỹ thuật viên, dược sĩ, nhân viên khoa dược, nhân viên nhà thuốc, nhân viên hành chính, lái xe cấp cứu, bảo vệ, nhân viên phục vụ, nhân viên dọn dẹp, đầu bếp, tình nguyện viên thỏa điều kiện chương trình, được xác định dương tính SARS-CoV-2 trong thời gian của chương trình sẽ nhận khoản trợ cấp một lần 10.000.000 đồng (mười triệu đồng).

Hỗ trợ tài chính khi tử vong do nhiễm SARS-CoV-2: Trong trường hợp bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, kỹ thuật viên, dược sĩ, nhân viên khoa dược, nhân viên nhà thuốc, nhân viên hành chính, lái xe cấp cứu, bảo vệ, nhân viên phục vụ, tình nguyện viên thỏa các điều kiện của chương trình chẳng may tử vong trong thời gian của chương trình do nhiễm SARS-CoV-2 sẽ được AIA Việt Nam thanh toán khoản hỗ trợ 100.000.000 đồng (một trăm triệu đồng).

AIA Việt Nam hy vọng chương trình hỗ trợ đặc biệt này sẽ giúp đội ngũ cán bộ y bác sĩ, nhân viên y tế và gia đình có sự an tâm bảo vệ tài chính để vững vàng và mạnh mẽ tiếp tục cuộc chiến chống Covid-19. 

Đối với Công đoàn ngành Y tế tỉnh Thái Bình, căn cứ Công văn số: AIAVN/PM/2106-135 ngày 23/6/2021 của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA (Việt Nam) về việc thông báo tiếp tục gia hạn “Chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho y bác sỹ tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19”  trong thời gian từ ngày 01/7/2021 đến hết ngày 31/12/2021, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ cán bộ y tế bị nhiễm COVID-19 theo chủ trương của Bộ Y tế; Công văn số 223/CĐYT ngày 05/7/2021 của Công đoàn Y tế Việt Nam, về việc hỗ trợ tài chính cho nhân viên y tế nhiễm COVID-19 đợt dịch từ ngày 01/7/2021 đến 31/12/2021. Công đoàn ngành Y tế Thái Bình đã có Công văn số 117/CĐYT về việc hỗ trợ tài chính cho nhân viên y tế nhiễm COVID-19. Công đoàn ngành Y tế đề nghị các Công đoàn cơ sở thực hiện những nội dung sau:

Rà soát và lập danh sách nhân viên y tế bị nhiễm COVID-19 sau khi có kết quả xét nghiệm về Công đoàn ngành (có mẫu gửi kèm theo).

          Thông báo cho nhân viên y tế bị nhiễm COVID-19 (nếu thỏa mãn các điều kiện của chương trình) đăng ký trực tiếp với Công ty AIA Việt Nam qua đường link đăng ký như sau: https://www.aia.com.vn/COVID-19/bao-ve-dac-biet-y-te-tuyen-dau.html và cung cấp một số thông tin cá nhân, bằng chứng đang công tác tại cơ quan/đơn vị, bằng chứng xác nhận nhiễm COVID-19…(trường hợp tử vong sẽ thông qua người đại diện theo pháp luật của nhân viên y tế). Các thông tin của chương trình gồm:

          Về chính sách hỗ trợ: Trợ cấp khi nhiễm bệnh: Hỗ trợ một lần, với kinh phí 10 triệu đồng đối với nhân viên y tế chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2 trong thời gian của chương trình. Hỗ trợ khi tử vong: Hỗ trợ 100 triệu đồng đối với mỗi nhân viên y tế bị tử vong trong thời gian của chương trình do nhiễm SARS-Cov-2.

 Đối tượng được nhận hỗ trợ là y, bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, kỹ thuật viên, dược sĩ, nhân viên dược, nhân viên phục vụ, tình nguyện viên hiện đang công tác tại Bệnh viện/cơ sở y tế/cơ sở xét nghiệm/bệnh viện dã chiến có tham gia xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị dịch bệnh COVID-19.

          Các nhân viên y tế nêu trên phải có ký hợp đồng lao động trực tiếp với Bệnh viện/cơ sở xét nghiệm/bệnh viện dã chiến. Đối với trường hợp tình nguyện viên thì cần có văn bản xác nhận của Bệnh viện/cơ sở y tế/cơ sở xét nghiệm/bệnh viện dã chiến nơi tình nguyện viên công tác.

Chương trình được áp dụng từ ngày 01/7/2021 đến hết ngày 31/12/2021./.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB