• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sử dụng test nhanh kháng nguyên COVID-19 sao cho hiệu quả nhất

Bộ Y tế cho biết, tính đến tối ngày 27/7/2021, cả nước có thêm 7.913 ca mắc COVID-19, riêng Thành phố Hồ Chí Minh vẫn có số ca mắc nhiều nhất với 6.318 ca.

Thái Bình tuy là một trong những tỉnh vẫn kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19, song các biện pháp cấp bách triển khai phòng, chống dịch vẫn được tỉnh thực hiện nghiêm ngặt và giám sát thường xuyên hàng ngày. Công tác xét nghiệm COVID-19 được tổ chức thực hiện đúng đối tượng và tuân thủ theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trước tình hình trên, để vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả mà vẫn đảm bảo việc lưu thông hàng hoá theo đúng chủ trương, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, căn cứ Công văn số 7108/BGTVT-CYT ngày 20/7/2021 của Bộ Giao thông vận tải về việc xin ý kiến sử dụng test nhanh kháng nguyên COVD-19,ngày 26/7/2021, Bộ Y tế ban hành Công văn số 5982/BYT-DP về việc sử dụng test nhanh kháng nguyên COVID-19 đề nghị Bộ Giao thông vận tải và Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các địa phương cần thực hiện nghiêm túc việc sử dụng test nhanh kháng nguyên COVID-19.

Cụ thể, tiếp tục phân bổ các test nhanh kháng nguyên COVID-19 đã tiếp nhận tới các địa phương để lấy mẫu, xét nghiệm cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hoá theo hướng dẫn tại Công văn số 5753/BYT-MT ngày 19/7/2021 của Bộ Y tế về việc xét nghiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho người vận chuyển hàng hoá. Đồng thời, giao Sở Giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế các tỉnh, thành phố và chính quyền địa phương chỉ đạo tổ chức thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa tại địa phương. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc sử dụng các test đã phân bổ đảm bảo sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, đối tượng. Căn cứ theo tình hình thực tiễn có thể điều phối số lượng test giữa các địa phương không để thiếu test xét nghiệm ảnh hưởng tới việc lưu thông hàng hoá. 

Tình hình dịch bệnh COVID-19 có thể bùng phát và kéo dài ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội. Vì vậy, cùng với sự nỗ lực của các ngành, các cấp thì mỗi chúng ta cần phải chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt là những người vận chuyển hàng hóa liên tỉnh cần tuân thủ các quy định trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như: khử khuẩn, xét nghiệm,… để đảm bảo mỗi người dân khi ra vào các tỉnh đều phải có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 theo quy định của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của mỗi tỉnh./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết