• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục tăng cường kiểm soát, giám sát để phát hiện sớm, xử lý kiểm soát dịch kịp thời

Để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, các địa phương, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp trong tỉnh cùng tập trung thực hiện 6 nguyên tắc cơ bản, cốt lõi, tạo sự ủng hộ, đồng thuận của người dân: Y tế là trụ cột, là trung tâm; Kinh tế là cơ sở, là nền tảng; Dữ liệu khoa học, công nghệ là then chốt; Ổn định chính trị - xã hội là trọng yếu và thường xuyên. Vắc xin, thuốc chữa bệnh và ý thức người dân là điều kiện tiên quyết; An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn.
Tính từ 16h00 ngày 07/10 đến 16h00 ngày 8/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện xét nghiệm được gần 1.400 mẫu. Không ghi nhận ca nhiễm COVID-19.
Tính từ ngày 08/7/2021 đến nay tổng số mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người từ các vùng dịch phía Nam về tỉnh Thái Bình là hơn 6.900 mẫu. Tổng số mẫu xét nghiệm cho người trở về từ Hà Nội tính từ ngày 24/7 đến nay là hơn 28.300 mẫu. 
274 người liên quan đến tỉnh Hà Nam và 142 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Việt Đức đều đã được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 78 cán bộ, bác sỹ, sinh viên Y Thái Bình hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh trở về cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung trường Đại học Thái Bình chiều qua hiện đã có 77 người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, 01 người có kết quả không xác định.
Hiện nay, một số tỉnh nới lỏng giãn cách, nguy cơ dịch bệnh gia tăng trong những ngày tới là rất cao đòi hỏi các đơn vị, địa phương cần tiếp tục tăng cường kiểm soát, giám sát để phát hiện sớm, xử lý kiểm soát dịch kịp thời với tinh thần cao nhất, không được chủ quan, lơ là./.
Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB